Thứ ba, 15/02/2022 | 12:10

Cần đẩy nhanh tiến độ Dự án Nhơn Trạch 3&4

Cần đẩy nhanh tiến độ Dự án Nhơn Trạch 3&4

Cần đẩy nhanh tiến độ Dự án Nhơn Trạch 3&4

Ngày 15/02, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã có buổi làm việc với Chi nhánh Tổng công ty - Ban Quản lý Dự án điện (PVPP) về kế hoạch năm 2022 của đơn vị và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện Dự án Nhơn Trạch 3&4. Dẫn đầu đoàn công tác của PV Power là ông Lê Như Linh, Tổng giám đốc. Đoàn công tác còn có sự tham dự của bà Vũ Thị Tố Nga, thành viên HĐQT; các Phó Tổng giám đốc: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Nguyễn Duy Giang cùng Lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tổng công ty. Về phía PVPP có ông Nguyễn Mạnh Tưởng, Phó Tổng giám đốc PV Power, Giám đốc PVPP cùng Lãnh đạo các Phòng chuyên môn PVPP.

Đại diện PVPP báo cáo tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó Giám đốc PVPP đã trình bày sơ bộ về tình hình hoạt động của PVPP trong năm 2021 và kế hoạch năm 2022. Theo đó, PVPP sẽ tiếp tục ổn định bộ máy tổ chức, bố trí, sắp xếp nhân sự phù hợp với yêu cầu công việc để quản lý chặt chẽ, đúng quy định các nhiệm vụ đối với dự án trọng tâm nhất là Dự án NMĐ Nhơn Trạch 3&4, đây được coi là dự án phát triển nguồn điện quan trọng của đất nước, được Chính phủ, các Bộ ngành, Tập đoàn và Tổng công ty rất quan tâm. Công tác quản lý dự án từ khâu lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm soát quá trình thực hiện, đánh giá từng bước/giai đoạn đối với từng hợp đồng, mỗi nhà thầu, các bên liên quan, đảm bảo chất lượng, tiến độ và tính thống nhất toàn bộ Dự án. Đối với công tác tiếp nhận, giải ngân, PVPP đã phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty để đảm bảo thực hiện theo tiến độ thực hiện dự án, đạt hiệu quả cao. Các hợp đồng PPA với EPTC, hợp đồng GSA với PV Gas tiếp tục được triển khai mạnh mẽ để đảm bảo sẵn sàng cho nhà máy hoạt động trong tương lai.

Ông Nguyễn Mạnh Tưởng, Phó Tổng giám đốc PV Power, Giám đốc PVPP trao đổi tại buổi làm việc.

Song song với đó, PVPP cũng thực hiện công tác phát triển các dự án khác của Tổng công ty như Dự án NMĐ khí LNG Quảng Ninh; nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội phát triển các dự án khác phù hợp với chiến lược phát triển của Tổng công ty.

Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh đã ghi nhận những cố gắng, khối lượng công việc và áp lực mà PVPP đã làm rất tốt trong năm 2021. Ông nhấn mạnh, Dự án Nhơn Trạch 3&4 có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển nguồn điện đất nước. Do đó, PVPP và các Ban chức năng Tổng công ty cần gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án từ khâu giải phóng mặt bằng; ký kết các hợp đồng theo Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt; công tác đấu nối dự án vào hệ thống điện quốc gia… Bên cạnh đó, ông Lê Như Linh cũng đề nghị PVPP cần chuẩn bị sẵn nguồn lực, nhân sự để tiếp tục phát triển các dự án khác theo chiến lược của Tổng công ty.
;

Bài liên quan