Thứ tư, 24/02/2021 | 16:48

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Hải Dương 1,5 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Ngày 22/2, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã quyết định hỗ trợ nhân dân tỉnh Hải Dương 1,5 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19.

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Hải Dương 1,5 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Hải Dương 1,5 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Ngày 22/2, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã quyết định hỗ trợ nhân dân tỉnh Hải Dương 1,5 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19.
Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã 3 lần bùng phát gây nhiều thiệt hại về người và làm cho chuỗi sản xuất, cung ứng toàn xã hội bị gián đoạn gây thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế. Đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 3 bắt đầu từ tháng 12/2020 kéo dài tới nay chưa được dập tắt. Hiện tỉnh Hải Dương vẫn còn là tâm dịch với 647 ca bệnh (tính đến sáng ngày 22/2) với 6 ổ dịch, 12/12 đơn vị hành chính của tỉnh có dịch, tình trạng vẫn còn rất phức tạp, nhiều địa điểm đang bị phong tỏa chặt chẽ, tất cả các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh đang quyết liệt chống dịch. Để kịp thời hỗ trợ nhân dân tỉnh Hải Dương sớm dập tắt dịch Covid-19, ổn định cuộc sống, các đơn vị thành viên của Petrovietnam: Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) và Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã quyết định hỗ trợ nhân dân tỉnh Hải Dương với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19. Trong năm 2020, đồng hành cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên cũng đã kịp thời ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh trên nhiều địa phương, triển khai nhiều hoạt động thiết thực vào việc góp phần bảo vệ tốt nhất sức khoẻ người dân và cộng đồng. Cụ thể: Petrovietnam đã trao thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các đơn vị được Bộ Y tế chỉ định với tổng giá trị thiết bị trao tặng là 5 tỷ đồng; hỗ trợ Bộ đội Biên phòng 500 triệu đồng. Nhiều đơn vị thành viên của Tập đoàn như Vietsovpetro, BSR, BIENDONG POC, PV GAS, PVEP, PVOIL, PVCFC, PV Oil… đã tham gia ủng hộ, hỗ trợ vật chất (bằng tiền mặt và trang thiết bị y tế) cho các bệnh viện (Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện E,…); các địa phương như TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Cà Mau,… để phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền lên đến gần 17 tỉ đồng. Được biết, thời gian qua, Petrovietnam và các đơn vị thành viên vẫn tiếp tục tập trung duy trì các giải pháp ứng phó dịch Covid-19, đồng thời chủ động thắt chặt, tăng cường các giải pháp ứng phó với nhiều phương án xử lý kịp thời, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe của cán bộ công nhân viên vừa đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh trong toàn Tập đoàn.
;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan