Thứ hai, 08/11/2021 | 16:28

POW: Triển vọng dài hạn tươi sáng từ các dự án điện khí LNG

Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) nhận định, POW là một cổ phiếu phù hợp để đầu tư dài hạn do doanh nghiệp hoạt động trong ngành ổn định, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế và nhu cầu tăng trưởng dài hạn. Ngoài ra, POW còn có nhiều động lực cho

POW: Triển vọng dài hạn tươi sáng từ các dự án điện khí LNG

POW: Triển vọng dài hạn tươi sáng từ các dự án điện khí LNG

Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) nhận định, POW là một cổ phiếu phù hợp để đầu tư dài hạn do doanh nghiệp hoạt động trong ngành ổn định, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế và nhu cầu tăng trưởng dài hạn. Ngoài ra, POW còn có nhiều động lực cho tăng trưởng trong tương lai từ việc đầu tư hàng loạt các dự án điện khí mới.
Năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của POW bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid -19, đặc biệt nhu cầu phụ tải trên hệ thống giảm liên tục trong quý II và quý III dưới tác động của giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. PSI kỳ vọng sản lượng điện của POW sẽ hồi phục trong quý IV, nhất là với các nhà máy điện khí, khi các tỉnh phía Nam dỡ bỏ các chỉ thị giãn cách và các khu công nghiệp, nhà máy hoạt động trở lại giúp nhu cầu điện tăng lên. Cùng với đó, Nhà máy điện Cà Mau 1&2 đã hết khấu hao máy móc thiết bị trong năm 2021 và đang trong quá trình đàm phán lại PPA với EVN/EPTC. Khi không còn chi phí khấu hao, dự kiến Nhà máy Nhiệt điện Cà Mau 1&2 sẽ đóng góp tích cực vào lợi nhuận của POW những năm tới.
 POW - Nhiều yếu tố hỗ trợ triển vọng dài hạn
POW - Nhiều yếu tố hỗ trợ triển vọng dài hạn
PSI duy trì khuyến nghị “Mua” cổ phiếu POW với giá mục tiêu 12 tháng là 14.600 đồng/cổ phiếu với đánh giá POW là một cổ phiếu phù hợp để đầu tư dài hạn do doanh nghiệp hoạt động trong ngành ổn định, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế và nhu cầu tăng trưởng dài hạn. Ngoài ra, POW còn có nhiều động lực cho tăng trưởng trong tương lai từ việc đầu tư hàng loạt các dự án điện khí mới, loại hình dự kiến sẽ đóng góp khoảng 20% tổng công suất nguồn điện của cả nước vào năm 2030 theo Dự thảo Quy hoạch điện VIII.Bên cạnh đó, theo PSI, triển vọng dài hạn tích cực của POW đến từ các dự án nhà máy điện khí LNG. Dự án Nhơn Trạch 3&4 đang được POW tích cực triển khai, nhiều khả năng có thể hoàn thành chọn nhà thầu EPC và khởi công gói EPC ngay trong quý IV năm 2021. Các dự án này hoàn toàn có khả năng hoàn thành đúng tiến độ và đi vào vận hành từ năm 2024, đóng góp hàng năm sản lượng điện khoảng 9 tỷ kWh, tăng thêm so với sản lượng bình quân hàng năm hiện tại khoảng 40%. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua (5/11), cổ phiếu POW tăng 2,77% lên 13.000 đồng/cổ phiếu.

Nguồn: PetroTimes

;

Bài liên quan