Thứ tư, 15/03/2023 | 08:41

PV Power: 2 tháng đầu năm hoàn thành vượt mức sản lượng điện và doanh thu

Trong 2 tháng đầu năm, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã CK: POW) đã sản xuất 2,574 tỷ kWh điện, đạt 4.974 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành vượt mức sản lượng điện và doanh thu tháng.

PV Power: 2 tháng đầu năm hoàn thành vượt mức sản lượng điện và doanh thu

PV Power: 2 tháng đầu năm hoàn thành vượt mức sản lượng điện và doanh thu

(TN&MT) - Trong 2 tháng đầu năm, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã CK: POW) đã sản xuất 2,574 tỷ kWh điện, đạt 4.974 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành vượt mức sản lượng điện và doanh thu tháng.

Trong tháng 2/2023, các nhà máy điện của PV Power đã sản xuất 1,465 tỷ kWh điện, vượt 45% kế hoạch tháng. Tính chung 2 tháng, tổng sản lượng điện của PV Power đạt 2,574 tỷ kWh. Doanh thu tháng 2 của PV Power ước đạt 2.809,6 tỷ đồng, vượt 49% kế hoạch tháng. Tính chung 2 tháng, doanh thu ước đạt 4.974 tỷ đồng.

Về tình hình hoạt động của các nhà máy điện (NMĐ), đối với NMĐ Cà Mau 1&2, kế hoạch giao khí tháng 2 khoảng 108 triệu Sm3, tương ứng có thể phát sản lượng ~ 520 triệu kWh. Trong giai đoạn đầu tháng 2, hệ thống cung cấp khí PM3 - Cà Mau đã xảy ra sự cố nhiều lần, ảnh hưởng đến khả năng cấp khí cho NMĐ Cà Mau 1&2. NMĐ Cà Mau 1&2 chào giá vận hành nhằm đạt tối đa sản lượng theo khả năng khí được cấp và đảm bảo hiệu quả tối ưu.

pv.jpgNgười lao động PV Power

Đối với NMĐ Nhơn Trạch 1, sản lượng điện hợp đồng được giao rất thấp (Qc = 18,8 triệu kWh, từ ngày 21 đến 24/3), nhà máy chào giá chỉ vận hành bám sát Qc và vận hành trong các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi. Sản lượng của NT1 vượt xa Qc được giao do giá thị trường cao và nhà máy được cấp đủ khí để vận hành.

Trong tháng 2, NMĐ Vũng Áng 1 được giao Qc 267,7 triệu kWh cho 1 tổ máy. Giá thị trường toàn phần bình quân trong tháng cao hơn bình quân chi phí nhiên liệu, nhà máy chào giá vận hành phấn đấu sản lượng tối đa có thể, vượt Qc được giao. NMĐ Nhơn Trạch 2 chào giá vận hành bám sát Qc và vận hành vào các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi để đảm bảo hiệu quả tối đa. Nhà máy hoàn thành vận hành vượt Qc được giao.

Về các nhà máy thủy điện, NMĐ Hủa Na được giao Qc thấp (26,8 triệu kWh), lưu lượng nước về hồ khoảng 40m3/s, cao hơn so với trung bình nhiều năm 34,2m3/s. NMĐ Hủa Na cân đối chào giá vận hành đạt hiệu quả cao, đồng thời giữ nước đáp ứng nhu cầu cho vận hành trong mùa nắng nóng và vận hành vượt xa sản lượng Qc được giao. Đối với NMĐ Đakđrinh, với tình hình thủy văn thuận lợi (lưu lượng nước về hồ khoảng 34,3m3/s, cao so với trung bình nhiều năm 15,5m3/s), lượng nước về hồ chứa đang ở mực nước ~ MNDBT +410m, nhà máy chào giá vận hành tối đa sản lượng có thể, theo điều động của A0.

Đối với dự án đầu tư NMĐ Nhơn Trạch 3&4, nhà thầu EPC đang xử lý nền, hoàn tất thiết kế để triển khai các bước tiếp theo. Bên cạnh đó, PV Power tiếp tục thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí và hợp đồng mua bán điện cho dự án theo đúng tiến độ.

Trong tháng 3, PV Power đặt mục tiêu sản xuất 1.382 triệu kWh để đáp ứng nhu cầu điện của hệ thống quốc gia, dự kiến tổng doanh thu từ sản xuất điện sẽ là 2.627 tỷ đồng.

Để hoàn thành kế hoạch sản xuất và tài chính tháng 3, PV Power tiếp tục vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả các NMĐ. Bên cạnh đó, PV Power phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) và các đơn vị cung cấp dầu để đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu (khí, than, dầu) cho các NMĐ vận hành liên tục và ổn định. Ngoài ra, PV Power sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển các dự án điện năng lượng tái tạo.

;
Từ khóa: Báo chí với PV Power

Bài liên quan