Thứ tư, 06/07/2022 | 08:00

PV POWER GẶP GỠ VÀ ĐỐI THOẠI VỚI NHÀ ĐẦU TƯ VỚI CHỦ ĐỀ "CHUYỆN CỦA POW"

Ngày 5/7, tại Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã chứng khoán: POW) tổ chức Hội thảo gặp gỡ các nhà đầu tư, nhà phân tích chứng khoán với chủ đề “Chuyện của POW”; đồng thời kết hợp tổ

PV POWER GẶP GỠ VÀ ĐỐI THOẠI VỚI NHÀ ĐẦU TƯ VỚI CHỦ ĐỀ

PV POWER GẶP GỠ VÀ ĐỐI THOẠI VỚI NHÀ ĐẦU TƯ VỚI CHỦ ĐỀ "CHUYỆN CỦA POW"

Ngày 5/7, tại Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã chứng khoán: POW) tổ chức Hội thảo gặp gỡ các nhà đầu tư, nhà phân tích chứng khoán với chủ đề “Chuyện của POW”; đồng thời kết hợp tổ chức cho nhà đầu tư tham quan, tìm hiểu hoạt động Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, khu thực địa triển khai Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Tham dự hội thảo, về phía PV Power có ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; ông Vũ Quốc Hải - Trưởng Ban Kiểm soát Tổng công ty, ông Nguyễn Duy Giang - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cùng đại diện Lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch, Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2, Ban Quản lý dự án Điện và sự tham dự của các khách mời, các nhà đầu tư, các chuyên gia phân tích tại các công ty chứng khoán, ngân hàng và công ty quản lý quỹ đầu tư chuyên nghiệp.

Ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT PV Power phát biểu khai mạc hội thảo

Tại hội thảo, PV Power đã thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, sự ảnh hưởng của thời tiết, thủy văn, đặc biệt là xung đột Nga - Ukraine khiến giá dầu và khí đốt tăng cao, nhưng trong 6 tháng đầu năm, PV Power đã đạt được kết quả khá ấn tượng, hoàn thành vượt mức cao so với kế hoạch với tổng sản lượng điện ước đạt 7,152 triệu kWh, bằng 115% kế hoạch 6 tháng; Tổng doanh thu ước đạt 14.865 tỷ đồng, hoàn thành 61,3% kế hoạch cả năm 2022. Lợi nhuận tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Duy Giang - Phó Tổng giám đốc PV Power (giữa) và ông Nguyễn Đình Thi - Trưởng ban KTKH PV Power (bên trái) đối thoại với các nhà đầu tư

Trong khuôn khổ của hội thảo, nhiều vấn đề liên quan đến PV Power được các công ty chứng khoán và nhà đầu tư quan tâm như: Tình hình hoạt động SXKD, quản trị, kế hoạch huy động vốn cho các dự án, kế hoạch phát triển các lĩnh vực hoạt động; giá nhiên liệu, giá khí tăng, và sự khan hiếm nguồn cung cấp than dẫn đến giá than nhập quá cao sẽ ảnh hưởng ra sao đến hoạt động sản xuất và giá bán điện của các nhà máy điện khí, điện than thuộc PV Power; hợp đồng cung cấp khí với PV GAS cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 1; ảnh hưởng của tỷ giá đến hoạt động SXKD, huy động vốn đầu tư của PV Power; lộ trình bảo dưỡng tại các nhà máy;… Tất cả các thắc mắc của nhà đầu tư đều được đại diện lãnh đạo PV Power lắng nghe, giải đáp cụ thể, thỏa đáng.

Nhà đầu tư đặt câu hỏi, thảo luận tại hội thảo

Đối thoại với nhà đầu tư, ông Nguyễn Duy Giang - Phó Tổng giám đốc PV Power cũng chia sẻ cởi mở những câu chuyện trong quản lý, những khó khăn trong quá trình thu xếp vốn cho Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, định hướng và các yếu tố tác động đến PV Power trong 6 tháng cuối năm. Lãnh đạo PV Power cũng khẳng định vai trò của Tổng công ty với vị thế là một trong những nhà sản xuất điện năng hàng đầu Việt Nam. Vừa qua, PV Power được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế năm thứ 2 liên tiếp ở mức “BB” với triển vọng tích cực, ngang bằng xếp hạng tín nhiệm quốc gia. Với việc năm thứ 2 liên tiếp được xếp hạng tín nhiệm “BB”, phản ánh tính minh bạch trong những hoạt động của doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế, PV Power có cơ hội tốt để tiếp cận với thị trường vốn quốc tế. Đặc biệt, bên cạnh việc vay vốn trong và ngoài nước, PV Power có thể phát hành trái phiếu quốc tế phù hợp với thị trường quốc tế. Đây cũng là tiền đề để PV Power tiếp cận được môi trường quốc tế, tích cực tham gia đầu tư các dự án năng lượng lớn, cùng với Petrovietnam tham gia vào quá trình dịch chuyển năng lượng, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ đưa mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Đặc biệt, PV Power còn sở hữu đội ngũ lao động nhiệt huyết, chuyên nghiệp, và có nhiều kinh nghiệm, hiểu rõ các đặc thù kỹ thuật và thương mại của việc sản xuất kinh doanh điện trong thị trường phát điện cạnh tranh, cũng như tầm nhìn và chiến lược của Ban lãnh đạo, sự đoàn kết vượt “bão” của cả một tập thể.

Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu kết thúc Hội thảo, Phó Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Duy Giang cảm ơn các nhà đầu tư, đại điện của quỹ, công ty chứng khoán, đã quan tâm, chia sẻ và ủng hộ cho hoạt động của PV Power trong suốt thời gian qua, đặc biệt là ở những giai đoạn khó khăn; đáp lại sự tin tưởng, ủng hộ của các cổ đông, nhà đầu tư, PV Power luôn nỗ lực để đảm bảo hiệu quả cao nhất trong hoạt động, tối đa lợi ích cho doanh nghiệp, cổ đông và người lao động. Lãnh đạo CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 giới thiệu, chia sẻ về Nhà máy Điện Nhơn trạch 2 Trong khuôn khổ chương trình, khách mời cùng toàn thể các nhà đầu tư được tham quan thực tế tại Nhà máy điện Nhơn Trạch 2; khu thực địa mặt bằng đang triển khai Dự án Nhơn Trạch 3 và 4.

Ông Nguyễn Ngọc Hải - Phó Giám đốc Ban QLDA Nhơn Trạch 3 và 4 giới thiệu về dự án.

Cùng với việc giới thiệu toàn cảnh về hoạt động SXKD của PV Power, nhà đầu tư cũng được chia sẻ về tình hình đầu tư Dự án Nhơn Trạch 3 và 4 (NT3, NT4): công suất đặt khoảng từ 1.600MW; công suất phát trung bình 9 tỷ kWh/năm; tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD, mức tiêu thụ nhiên liệu 1,2 triệu tấn LNG/năm với nguồn nhiên liệu LNG nhập khẩu; công nghệ turbine khí chu trình hỗn hợp; diện tích 35 ha; kế hoạch NT3 vận hành thương mại trong quý IV/2024 và NT4 vận hành thương mại trong quý II/2025. Dự án hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy chuyển dịch năng lượng sạch tại Việt Nam; tăng nguồn thu thuế hàng ngàn tỷ mỗi năm cho địa phương; đồng thời tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trong thời gian xây dựng cũng như giai đoạn vận hành. Dự án Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ mở ra một chương mới trong việc hình thành phát triển chuỗi các dự án LNG tại  Việt Nam. Một số hình ảnh trong khuôn khổ buổi hội thảo:
 

Đại biểu dâng hương tại Đền thờ Bác trong khuôn viên Nhà máy điện Nhơn Trạch 2

 
 

Đại biểu tham quan Phòng điều khiển trung tâm tại Nhà máy điện Nhơn Trạch 2

 

Đại biểu tham quan Nhà máy điện Nhơn Trạch 2

 
 

Các đại biểu tham dự Hội thảo

 
;

Bài liên quan