Thứ sáu, 15/04/2022 | 16:00

PV Power NT: 15 năm thực hiện sứ mệnh tại vùng Rừng Sác anh hùng

PV Power NT: 15 năm thực hiện sứ mệnh tại vùng Rừng Sác anh hùng

PV Power NT: 15 năm thực hiện sứ mệnh tại vùng Rừng Sác anh hùng

Ngày 13/4/2007, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có Quyết định số 1129/QĐ-DKVN về việc thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch, nay là Chi nhánh Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP - Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch (PV Power NT).
Từ những ngày đầu mới thành lập, với số lượng CBCNV ban đầu chỉ là 5 người. Hiện tại tổng số CBCNV Công ty là 158 người. Những người Dầu khí đi làm điện đang ngày đêm lao động hăng say, vượt mọi gian khó với tinh thần “nhân ái, quyết liệt, chuyên nghiệp” tất cả vì mục tiêu "về đích trước kế hoạch sản xuất kinh doanh, tuyệt đối an toàn, hiệu quả" để khẳng định chính mình với sứ mệnh vẻ vang cao cả. Ngày 13/4/2022, PV Power NT kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập, đây cũng là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power).
 CBCNV PV Power NT tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập
CBCNV PV Power NT tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập
Nhà máy điện (NMĐ) Nhơn Trạch 1 nằm tại vị trí tuy không xa về khoảng cách vị trí địa lý so với khu vực trung tâm TP HCM, nhưng lại là nơi khá khó khăn về giao thông đi lại. Khu vực đặt nhà máy là vùng đất ngoan cường, giàu truyền thống cách mạng với chiến khu Rừng Sác anh hùng. NMĐ Nhơn Trạch 1 được kịp thời đưa vào vận hành khai thác đã góp phần tích cực trong việc cung cấp điện năng phục vụ phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung, góp phần ổn định an ninh năng lượng quốc gia. Hiện nay, PV Power NT đang sở hữu đội ngũ nguồn nhân lực có trình độ từ đại học trở lên chiếm trên 80%, được rèn luyện qua thực tế lao động sản xuất tại công trường, nhà máy nên cơ bản đã tích lũy nhiều kinh nghiệm và trưởng thành về chuyên môn/nghiệp vụ, hoàn toàn làm chủ được công nghệ.
 Nhà máy điện Nhơn Trạch 1
Nhà máy điện Nhơn Trạch 1
NMĐ Nhơn Trạch 1 luôn được quản lý vận hành một cách an toàn, hiệu quả kể từ khi được bàn giao. Nhiều năm liên tục, PV Power NT luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD được giao. Nhiều năm liền NMĐ Nhơn Trạch 1 vượt sản lượng điện cao hơn công suất thiết kế, điển hình là năm 2010 đạt 3,499 tỷ kWh; năm 2011 đạt 3,310 tỷ kWh; năm 2015 đạt 3,337 tỷ kWh, năm 2016 đạt 3,562 tỷ kWh, năm 2019 đạt 3,253 tỷ kWh,… Tính đến thời điểm hiện tại (31/3/2022), sản lượng điện sản xuất của NMĐ Nhơn Trạch 1 đã cũng cấp cho lưới điện quốc gia đạt xấp xỉ 35,7 tỷ kWh; tổng doanh thu đạt 46,708 ngàn tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 1,846 ngàn tỷ đồng; thực hiện công tác an sinh xã hội trên 5 tỷ đồng. Những kết quả đáng tự hào trên của PV Power NT đã được Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương đến địa phương ghi nhận bằng những hình thức khen thưởng và danh hiệu cao quý. Điển hình là Công ty được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; bằng khen của Bộ Công Thương; cờ thi đua của UBND tỉnh Đồng Nai; cờ thi đua của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam,… và nhiều hình thức khen thưởng khác. Trong giai đoạn hiện nay, với những yếu tố khách quan đã tác động gây nên những khó khăn chung trong toàn xã hội, như tình hình dịch bệnh Covid-19, thiếu khí đầu vào, một lượng lớn điện năng năng lượng tái tạo được đưa vào hệ thống,… dẫn đến NMĐ Nhơn Trạch 1 không được huy động thường xuyên. Nhưng đó chỉ là khó khăn tạm thời. PV Power NT luôn mạnh dạn có những đổi mới về phương pháp quản lý, quản trị doanh nghiệp, quản lý kỹ thuật vận hành và sửa chữa chuyên nghiệp; không ngừng học hỏi, trau dồi và đào tạo lực lượng kỹ thật vận hành/sửa chữa để trước hết phục vụ việc quản lý vận hành nhà máy an toàn và hiệu quả sau đó là nguồn cung cấp nguồn cán bộ có trình độ, chất lượng cao cho các dự án nguồn điện đang và sẽ triển khai của Tập đoàn/Tổng công ty. Trên hành trình của PV Power NT không thể thiếu sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ của các cơ quan bộ ngành Trung ương, địa phương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP, sự hợp tác, hỗ trợ, khích lệ, động viên của quý khách hàng, đối tác, các cơ quan ban ngành và đặc biệt là sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Công ty. Bằng sự đoàn kết và đồng lòng, hợp lực cả bên trong lẫn bên ngoài, cùng với sự quyết tâm và bền chí, PV Power NT sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trên con đường thực hiện mục tiêu và sứ mệnh của mình.
Những dấu mốc quan trọng của Dự án Nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 1-450 MW: - Ngày 24/3/2007 khởi công xây dựng nhà máy. - Sau 14 tháng thi công, ngày 22/5/2008 Tổ máy TBK đầu tiên GT11 đã hòa lưới điện quốc gia và đến ngày 30/6/2008 chính thức đưa tổ máy vào vận hành thương mại. - Ngày 25/7/2008, Tổ máy TBK số 2 GT12 tiếp tục hòa lưới điện quốc gia và đến 26/8/2008 chính thức đưa vào vận hành thương mại. - Ngày 22/4/2009, tổ máy cuối cùng tuabin hơi ST18 hòa lưới điện quốc gia và chính thức đưa toàn bộ chu trình hỗn hợp của nhà máy chuyển sang giai đoạn chạy thử nghiệm thu với công suất 450 MW. - 11h ngày 22/8/2009 hoàn thành cấp chứng chỉ PAC và đưa toàn bộ nhà máy vận hành thương mại với cấu hình 2-2-1 tổng công suất 450 MW. - Ngày 23/8/2009 khánh thành NMĐ Nhơn Trạch 1, đây là công trình duy nhất của ngành Dầu khí được gắn biển kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nguồn: PetroTimes

;

Bài liên quan