Thứ tư, 31/05/2023 | 11:28

PV Power thuyết trình tại Hội thảo Phát động chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2023

Ngày 31/5/2023, Tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức Hội thảo Phát động chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2023.

PV Power thuyết trình tại Hội thảo Phát động chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2023

PV Power thuyết trình tại Hội thảo Phát động chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2023

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, thay mặt Ban Lãnh đạo PV Power, Ông Nguyễn Duy Giang – Phó Tổng giám đốc PV Power đã có bài thuyết trình, chia sẻ về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc phát triển bền vững đối với các Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay cũng như đôi nét về quá trình hình thành - phát triển, chiến lược phát triển bền vững và việc đánh giá, áp dụng triển khai Bộ chỉ số CSI trong quản trị doanh nghiệp của PV Power.

Theo đó, Ông Nguyễn Duy Giang đã giới thiệu về PV Power, những thành tựu đã đạt được từ khi Cổ phiếu POW lên sàn, bên cạnh việc duy trì tốt hoạt động SXKD, đáp ứng yêu cầu về hội nhập quốc tế, PV Power còn không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng quản trị DN theo các chuẩn mực quốc tế, công khai minh bạch trong điều hành và công bố thông tin. Xúc tiến đầu tư các DA điện mới, nghiên cứu mở rộng nguồn nhiên liệu mới, các loại hình năng lượng sạch như điện mặt trời, điện sử dụng khí LNG. Việc này có ý nghĩa quan trọng khi các nguồn nhiên liệu như than, khí đang dần suy giảm, đây đồng thời là một trong những bước đi quan trọng trong quá trình thực hiện chiến lược phát triển phát triển bền vững của PV Power.

Ông Nguyễn Duy Giang – Phó Tổng giám đốc PVPower trình bày tại Hội thảo

Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam là một chương trình uy tín, được Chính phủ và các Bộ, Ban ngành và các Doanh nghiệp ngày càng quan tâm. Trong 3 năm vừa qua, PVPower đã nghiên cứu, xem xét, đánh giá mức độ đáp ứng của doanh nghiệp với các tiêu chí của Bộ chỉ số và đã triển khai các thủ tục cần thiết để tham gia Chương trình. Trong 03 năm liên tiếp, PV Power đều được vinh danh trong Top 100 “Doanh nghiệp bền vững” khi đáp ứng phần lớn các chỉ số theo yêu cầu.

Ông Nguyễn Duy Giang cho biết, PV Power sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình, áp dụng Bộ chỉ số vào việc quản trị doanh nghiệp phù hợp với chiến lược phát triển chung của Tổng Công ty và cam kết triển khai chiến lược phát triển bền vững trên đầy đủ các phương diện gồm Kinh tế, Môi trường và Xã hội.

PV Power luôn đề ra các biện pháp quản trị rủi ro về môi trường, lao động, xã hội nhằm đảm bảo các giá trị lợi ích kinh tế bền vững. Các dự án trọng điểm của PV Power như Dự án NMĐK Nhơn Trạch 3&4 sử dụng nhiên liệu khí LNG nhập khẩu có công suất lớn đầu tiên ở Việt Nam, góp phần thực hiện “Cam kết phát thải ròng về 0 vào năm 2050” của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) và mang trọng trách vô cùng to lớn trong việc đảm bảo an ninh năng lượng đất nước, đặc biệt là tại khu vực miền Nam, góp phần thúc đẩy chuyển dịch năng lượng sạch tại Việt Nam.

Đồng thời, trong những năm qua, PV Power không ngừng cải thiện môi trường làm việc an toàn, đảm bảo sức khỏe cho toàn bộ cán bộ nhân viên của Tổng Công ty, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của DN, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội, tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. Người lao động tại PV Power được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của nhà nước. Các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội được thống nhất triển khai tới các đơn vị thành viên/trực thuộc gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ảnh hưởng tốt cho xã hội ở từng địa phương nơi có NMĐ của PV Power bằng việc tăng nguồn thu thuế hàng nghìn tỷ mỗi năm cho địa phương, đồng thời tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động trong thời gian xây dựng cũng như giai đoạn vận hành.

Dựa trên nền tảng phát triển bền vững, ổn định, PV Power luôn không ngừng phấn đấu giữ vững vị trí số 1 trong lĩnh vực Điện Khí và là một trong những nhà cung cấp điện năng lớn nhất trong toàn hệ thống. Chủ động, tích cực tham gia đầu tư phát triển các dự án sử dụng năng lượng tái tạo nhằm đảm bảo sự cân bằng các loại hình nguồn điện, phát triển các lĩnh vực dịch vụ liên quan để hỗ trợ cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh điện năng phù hợp với chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 của PV Power. Đồng thời, PV Power luôn đặt mục tiêu Phát triển bền vững với tôn chỉ ”Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai”.

;

Bài liên quan