Thứ sáu, 02/12/2022 | 15:07

PV Power và GE ký hợp đồng LTMA cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4

Ngày 28/11/2022, tại Singapore, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Liên danh nhà thầu GE Global Parts & Products GmbH và GE International Inc. (GE) đã ký kết “Hợp đồng bảo dưỡng sửa chữa định kỳ dài hạn khối thiết bị chính Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4” (Hợp đồng LTMA).

PV Power và GE ký hợp đồng LTMA cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4

PV Power và GE ký hợp đồng LTMA cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4

Để đi đến việc ký kết hợp đồng LTMA lần này, PV Power và GE đã trải qua 08 tháng đàm phán hết sức căng thẳng kể từ thời điểm thoả thuận khung được ký giữa hai bên ngày 14/3/2022 và chỉ kết thúc vào những ngày cuối cùng trước khi kết thúc hiệu lực của Thỏa thuận khung (cuối tháng 11/2022). Tuy nhiên, trên quan điểm hợp tác và đôi bên cùng có lợi, việc đàm phán hợp đồng LTMA giữa đội ngũ nhân sự của PV Power và liên danh GE đã diễn ra một cách cẩn trọng, chuyên nghiệp, chặt chẽ dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo đôi bên.

Hợp đồng LTMA đóng vai trò hết sức quan trọng trong bất cứ dự án nhà máy điện nào.

Với bất kỳ dự án điện nào, hợp đồng LTMA luôn là một trong những hợp đồng quan trọng hàng đầu. Với hợp đồng LTMA này, GE sẽ cung cấp cho PV Power toàn bộ vật tư và dịch vụ cho việc sửa chữa định kỳ khối thiết bị chính (gồm Tua bin khí, Tua bin hơi, Máy phát điện, Lò thu hồi nhiệt và Hệ thống điều khiển (DCS)) của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 trong 140.000 FFH đầu tiên, đồng thời cung cấp dịch vụ đào tạo về bảo trì sửa chữa cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật của PV Power. Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 sử dụng công nghệ tuabin khí đời mới nhất 9HA.02, vì vậy công tác bảo trì sửa chữa là hết sức quan trọng để đảm bảo duy trì cho nhà máy vận hành hiệu quả, an toàn, ổn định.

Việc chính thức ký kết Hợp đồng bảo trì sửa chữa dài hạn cho nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 giữa PV Power và GE đã ghi một dấu mốc hết sức quan trọng trên chặng đường phát triển bền vững và lâu dài của PV Power cũng như của GE, tạo tiền đề cho những hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai giữa hai bên.

Dự án Nhơn Trạch 3&4 là dự án quan trọng Quốc gia thuộc Quy hoạch điện VII được Chính phủ giao cho PV Power làm chủ đầu tư; Quy mô công suất 1.500 MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD trên địa bàn Huyện Nhơn  Trạch, Tỉnh Đồng Nai. Đây là dự án nhiệt điện sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên ở Việt Nam; góp phần thực hiện“Cam kết phát thải ròng về 0 vào năm 2050” của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan