Thứ năm, 16/07/2020 | 16:05

Tổng giám đốc PVN làm việc với Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1, Long Phú 1

Ngày 15/07/2020, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã dẫn đầu đoàn công tác của Tập đoàn đến kiểm tra công trường thi công dự án NMNĐ Sông Hậu 1 và làm việc với Ban QLDA Sông Hậu 1, Long Phú 1.

Tổng giám đốc PVN làm việc với Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1, Long Phú 1

Tổng giám đốc PVN làm việc với Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1, Long Phú 1

Tham gia đoàn công tác còn có các Phó Tổng giám đốc PVN Lê Xuân Huyên, Phạm Tiến Dũng cùng đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Về phía Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1, Long Phú 1 có đại diện lãnh đạo Ban, lãnh đạo các phòng chuyên môn và đại diện CBCNV của Ban cùng lãnh đạo Tổng thầu LILAMA và các nhà thầu phụ.
Tổng giám đốc PVN cùng đoàn công tác kiểm tra công trường Dự án NMNĐ Sông Hậu 1 Trước khi bước vào chương trình làm việc, ông Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công trường Dự án NMNĐ Sông Hậu 1. Báo cáo về tiến độ triển khai dự án với đoàn công tác, ông Hồ Xuân Hiền - Trưởng Ban QLDA cho biết, Dự án đang được Chủ đầu tư/ Ban QLDA phối hợp với Tổng thầu LILAMA, quyết liệt triển khai, tập trung các nguồn lực để thực hiện, phấn đấu đưa vào vận hành thương mại Tổ máy số 1 vào Quý II/2021 và Tổ máy số 2 vào Quý III/2021. Đến nay, tổng khối lượng công việc và tiến độ tổng thể của Dự án đạt khoảng 86%. Trong đó: công tác thiết kế đạt 99,79%; mua sắm đạt 99,83%; thi công đạt 90,95%; chạy thử 20,74%. Đặc biệt là vào ngày 10/7/2020 vừa qua, Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 cùng với các nhà thầu VINAINCON, LILAMA và các đơn vị của EVN đã tổ chức đóng điện thành công các công trình: Đường dây 500kV Sông Hậu - Đức Hòa giai đoạn 1, Sân phân phối 500kV Trung tâm điện lực Sông Hậu và Máy biến áp chính NMNĐ Sông Hậu 1.
Đoàn công tác tại phòng điều khiển trung tâm của dự án NMNĐ Sông Hậu 1 Theo báo cáo của Tổng thầu LILAMA, các mốc tiến độ chính của Dự án Sông Hậu 1 sắp tới như sau: Đốt lửa lần đầu bằng dầu DO Tổ máy 1 vào tháng 7/2020; Đốt lửa lần đầu bằng than vào tháng 10/2020. Bên cạnh đó, theo ông Hồ Xuân Hiền cho biết, Dự án đang gặp phải những khó khăn, vướng mắc như: tiền tạm thanh toán cho phần công việc xây dựng, lắp đặt trong nước; về định mức, đơn giá trong hợp đồng EPC; Chuyển đổi giá Hợp đồng của một số thiết bị mua sắm, chế tạo trong nước... Cùng làm việc tại VP Ban QLDA Sông Hậu 1, ông Nguyễn Doãn Toàn, Trưởng Ban QLDA Long Phú 1 đã trình bày sơ lược về những khó khăn, vướng mắc của dự án liên quan đến phương án tiếp tục triển khai dự án, về TMĐT điều chỉnh, về công tác bảo quản, bảo dưỡng thiết bị trên công trường dự án,…
Ông Hồ Xuân Hiền, Trưởng Ban QLDA Sông Hậu 1
 
 
Ông Nguyễn Doãn Toàn, Trưởng Ban QLDA Long Phú 1 báo cáo tại buổi làm việc Sau khi nghe báo cáo, kiến nghị từ Ban QLDA, của Tổng thầu LILAMA, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Xuân Huyên, Phạm Tiến Dũng và đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn đã có ý kiến, trả lời các kiến nghị của các bên và đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc của Dự án. Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Tổng thầu LILAMA và Ban QLDA Sông Hậu 1 trong thời gian qua khi đã tạo nên những chuyển biến rất tích cực trên công trường, đóng điện thành công các công trình quan trọng trong điều kiện thi công bị ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19. Đối với các khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị của Ban QLDA Sông Hậu 1, Long Phú 1 cũng như LILAMA, tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã yêu cầu Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng, các Ban chuyên môn phối hợp Ban QLDA khẩn trương rà soát và giải quyết dứt điểm các vấn đề đang tồn đọng trong thời điểm “nước rút” như hiện tại.
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết, trong thời gian tới, dự án Sông Hậu 1 có 2 mốc tiến độ vô cùng quan trọng là Đốt lửa lần đầu Tổ máy 1 bằng dầu DO vào tháng 7/2020 và Đốt lửa lần đầu bằng than vào tháng 10/2020. Để hoàn thành 2 mục tiêu đó, Tổng giám đốc yêu cầu Ban QLDA cùng Nhà thầu phải rà soát, đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn - sức khỏe - môi trường trên công trường; tiếp tục có những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả trong tình hình có các chuyên gia, nhà thầu nước ngoài vào dự án để phối hợp thực hiện chạy thử các hạng mục; rà soát kỹ, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục công trình đang nằm trên đường găng để phục vụ cho mục tiêu đốt lửa Tổ máy 1; rà soát hồ sơ pháp lý của dự án;... Trong thời gian tới, Tổng giám đốc PVN đề nghị Tổng thầu LILAMA cùng Ban QLDA Sông Hậu 1 tiếp tục cố gắng, động viên và chỉ đạo anh em trên công trường để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành 2 cột mốc đốt lửa quan trọng Tổ máy 1 như đã đặt ra.

Theo trang PVN.vn

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan