Thứ năm, 02/11/2023 | 17:00

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3,4 đang đi đúng tiến độ

Theo báo cáo của liên danh tổng thầu xây dựng công trình Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 (Nhơn Trạch 3,4), tính đến thời điểm hiện tại đã thi công được trên 60% tổng khối lượng và dự kiến phát điện thương mại Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 vào tháng 11-2024 và phát điện thương mại Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 vào khoảng tháng 5-2025.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3,4 đang đi đúng tiến độ

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3,4 đang đi đúng tiến độ

Tổng giám đốc Lê Như Linh và đoàn công tác tại công trường dự án

Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 (Nhơn Trạch 3,4) là dự án trọng điểm quốc gia, thuộc Quy hoạch điện 7 điều chỉnh, được Chính phủ giao cho Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) làm chủ đầu tư. Với tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD, Liên danh nhà thầu EPC là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) và Samsung C&T, dự án được sử dụng các thiết bị chính do GE (Hoa Kỳ) thiết kế và chế tạo.

Đây là dự án nhiệt điện sở sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên tại Việt Nam. Là một trong số ít tổ máy tua-bin khí có công suất (trên 500MW) cũng như hiệu suất khí (trên 60%) lớn nhất trên thế giới. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần thực hiện cam kết phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Chính phủ tại COP26 và bổ sung 9 tỷ kWh điện/năm cho hệ thống điện Quốc gia.

Toàn cảnh dự án

Hiện tại, công tác thi công đã hoàn thành xử lý nền, hoàn thành phần móng các hạng mục chính. Phần thi công cũng đã hoàn thành lắp đặt kết cấu thép lò thu hồi nhiệt, nhà máy tua-bin, đang tiến hành lắp đặt các thiết bị chính như tua-bin hơi, máy phát, máy biến áp... Trước đó, ngày 12/10/2023 và ngày 16/10/2023, máy phát điện và turbine khí Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 đã được đưa vào bệ móng.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại công trường và nghe các báo cáo, Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh đánh giá tiến độ, chất lượng công trình đến thời điểm hiện tại đang đảm bảo tốt. Ông đề nghị Ban quản lý Dự án điện của PV Power hỗ trợ tối đa mọi điều kiện tốt nhất để nhà thầu thực hiện công việc. Ngoài ra, Tổng giám đốc PV Power cũng đề nghị các bên phải quan tâm, chăm sóc đời sống người lao động, đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động trên công trường.

Đối với các vấn đề vướng mắc về thủ tục cho thuê đất, vận hành thí điểm, đấu nối, chủ đầu tư PV Power cam kết sẽ tích cực triển khai và kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền để tháo gỡ, đảm bảo đưa dự án đi vào vận hành thương mại đúng cam kết vào năm 2024 và 2025.

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan