Thứ hai, 08/04/2024 | 06:23

PV POWER ký hợp đồng tín dụng ngắn hạn 300 triệu USD với ngân hàng Citi và ING

Chiều 04/4/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam- CTCP (PV Power) đã tổ chức lễ ký hợp đồng tín dụng ngắn hạn trị giá 300 triệu đô la Mỹ với ngân hàng Citi và ngân hàng ING. Đây là khoản vay có ý nghĩa quan trọng trong việc bổ sung vốn cho dự án nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PV POWER ký hợp đồng tín dụng ngắn hạn 300 triệu USD với ngân hàng Citi và ING

PV POWER ký hợp đồng tín dụng ngắn hạn 300 triệu USD với ngân hàng Citi và ING

Đại diện PV Power và hai ngân hàng thực hiện ký kết hợp đồng

Tham dự lễ ký, về phía PV Power có ông Hoàng Văn Quang – Chủ tịch HĐQT, ông Lê Như Linh – Tổng giám đốc cùng các ông/bà trong Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn Tổng công ty.

Về phía ngân hàng Citi có ông Aneesh Mahajan – Giám đốc Khối tài trợ tín dụng xuất khẩu khu vực Châu Á, ông Phạm Hữu Hải – Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp lớn kiêm Giám đốc chi nhánh Hà nội, Citi Vietnam và các ông/bà đại diện khối khách hàng doanh nghiệp lớn.

Đại diện cho ngân hàng ING có ông Jason Ong – Giám đốc điều hành Khối Đông Nam Á, Giám đốc điều hành khối tư vấn tài chính, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Bà Đỗ Thu Lý – Trưởng đại diện Ngân hàng ING Việt Nam cùng các ông/bà đại diện Ngân hàng ING khu vực Châu Á, văn phòng đại diện tại Hà Nội.

PV Power hiện là nhà sản xuất và cung cấp điện năng lớn thứ 2 tại Việt Nam, đồng thời là một trong những đơn vị có các chỉ số tài chính tốt trên thị trường năng lượng điện năng Việt Nam. Tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Quang - Chủ tịch HĐQT PV Power cho biết các dự án nhà máy điện của Tổng công ty luôn thu hút rất đông các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước. Ông trân trọng cảm ơn ngân hàng Citi và ngân hàng ING đã lựa chọn trở thành đơn vị đồng hành đáng tin cậy, cung cấp giải pháp tài chính cho dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 nói riêng và PV Power nói chung, đồng thời bày tỏ mong muốn sự hợp tác đôi bên sẽ tiếp tục phát triển và đạt hiểu quả cao trong tương lai.

Đại diện hai ngân hàng Citi và ING cũng bày tỏ sự vinh dự được đóng góp vào quá trình thu xếp vốn cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 – dự án điện khí hoá lỏng (LNG) đầu tiên tại Việt Nam với tầm quan trọng chiến lược trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Ngoài khoản vay ngắn hạn 300 triệu USD, hiện PV Power cũng đang làm việc với hai ngân hàng Citi và ING để thu xếp nguồn vốn vay tín dụng xuất khẩu ECA ràng buộc dài hạn trị giá lên tới 600 triệu USD để tài trợ vốn cho dự án Nhơn Trạch 3 và 4 trong điều kiện không có bảo lãnh của Chính phủ và PVN.

;

Bài liên quan