Thứ năm, 22/06/2023 | 15:00

PV Power và KOGAS ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Ngày 22/6/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với đối tác Korea Gas Coporation (KOGAS) về việc nghiên cứu tham gia các dự án Hydrogen nhằm đáp ứng nhu cầu tiềm năng cao của các dự án điện đang vận hành thương mại.

PV Power và KOGAS ký biên bản ghi nhớ hợp tác

PV Power và KOGAS ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Đến dự lễ ký, về phía KOGAS có bà Choi Yeon Hye – Tổng giám đốc, cùng đại diện lãnh đạo, các bộ phận liên quan.

Về phía PV Power có ông Hoàng Văn Quang - Chủ tịch HĐQT, ông Lê Như Linh - Tổng giám đốc cùng các thành viên Ban Tổng giám đốc, Lãnh đạo các Ban chức năng và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Đại diện hai bên ký biên bản ghi nhớ

Trong thời gian vừa qua PV Power đã làm việc với các đối tác Hàn Quốc để trao đổi khả năng hợp tác nghiên cứu sản xuất hydrogen xanh, nghiên cứu áp dụng công nghệ đồng đốt amoniac thay thế cho nguồn nhiên liệu than của nhà máy điện than Vũng Áng 1 và nghiên cứu phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS), phù hợp với Quy hoạch điện 8 được phê duyệt và xu hướng chuyển dịch năng lượng của quốc gia.

KOGAS là công ty được thành lập vào năm 1983 với lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính bao gồm: Sản xuất kinh doanh và phân phối khí tự nhiên. Ngoài ra KOGAS đang phát triển và cung cấp các sản phẩm hydrogen tại Hàn Quốc.

Trên tinh thần tin tưởng lẫn nhau, biên bản ghi nhớ được ký kết giữa PV Power và KOGAS tập trung vào việc tìm hiểu cơ hội tham gia các dự án sản xuất Hydrogen để đáp ứng nhu cầu tiềm năng cao của các dự án điện đang vận hành thương mại hay các dự án điện khác sẽ được phát triển, xây dựng và vận hành trong tương lai gần phù hợp với định hướng và chiến lược lâu dài của Chính phủ Việt Nam trong Quy hoạch điện VIII đã phê duyệt. Ngoài ra, hai bên mong muốn có thể nghiên cứu hợp tác trong các dự án năng lượng tiềm năng khác tại Việt Nam, trong đó có điện khí LNG.

Việc ký biên bản ghi nhớ lần này được kỳ vọng sẽ giúp hai bên tăng cường phối hợp chặt chẽ để xử lý các công việc chung có liên quan với mục đích cùng nhau theo đuổi các cơ hội để phát triển và nâng cao vị thế, uy tín của hai bên.

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan