Thứ sáu, 23/05/2014 | 13:46

Bảo dưỡng tổng thể lần thứ II Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Những ngày này, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất thuộc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đang trong giai đoạn tạm ngừng hoạt động để phục vụ công tác bảo dưỡng tổng thể lần II. Nhà máy đã vận hành 630 ngày đêm liên tục an toàn, hiệu quả như một kỳ tích

Bảo dưỡng tổng thể lần thứ II Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Bảo dưỡng tổng thể lần thứ II Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Những ngày này, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất thuộc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đang trong giai đoạn tạm ngừng hoạt động để phục vụ công tác bảo dưỡng tổng thể lần II. Nhà máy đã vận hành 630 ngày đêm liên tục an toàn, hiệu quả như một kỳ tích khiến các tổ chức kỹ thuật quốc tế cũng phải ngỡ ngàng.

Các giàn giáo đã được đựng lên

 

Năm 2011, Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã thực hiện thành công bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất lần thứ I. Theo kế hoạch, từ ngày 19/5/2014, Công ty BSR bắt đầu tiến hành thực hiện Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lần thứ II với tiến độ thực hiện dự kiến trong 57 ngày.

 

Hơi ở phân xưởng Cracking xúc tác đang được xả dần để chuẩn bị bảo dưỡng bên trong lò

 

Căn cứ vào phân vùng địa lý của các phân xưởng trong nhà máy, khối lượng công việc bảo dưỡng thiết bị NMLD Dung Quất trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ 2 này được chia thành 3 gói thầu gồm: Gói thầu số 1 (phân xưởng RFCC, LTU, NTU, PRU, CDU, KTU, FG); Gói thầu số 2 (phân xưởng SWS, ARU, CNU, SRU, LCO, ETP, NHT, CCR, ISOM); Gói thầu số 3 (Utility, Offsite, P3, PP).

 

Cổng nhà máy đang được kiểm soát an ninh chặt chẽ, có tăng cường thêm lực lượng công an

 

Vào giai đoạn cao điểm số lượng nhân sự tham gia  vào công tác bảo dưỡng tổng thể cho NMLD Dung Quất có thể lên đến 3000 người với hàng trăm chuyên gia nước ngoài. Đánh giá được tính phức tạp trong công tác đảm bảo an ninh an toàn cho nhân lực cũng như thiết bị máy móc, trên cơ sở kinh nghiệm của giai đoạn bảo dưỡng tổng thể lần I năm 2011, Công ty BSR đã chủ động làm việc với các cơ quan chính quyền, công an, quân đội và các lực lượng dân quân tự vệ địa phương lập phương án chi tiết, xây dựng các tình huống có thể xảy ra lên kế hoạch phối hợp triển khai công tác đảm bảo an ninh an toàn cũng như phòng cháy chữa cháy trong giai đoạn BDTT NMLD Dung Quất.

 

Nhà container phục vụ nhân lực tham gia vào hoạt động bảo dưỡng nhà máy được dựng ngay tại công trường

 

Cùng với sự giám sát, cố vấn chuyên môn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, toàn bộ CBCNV Công ty BSR đang đồng lòng, nỗ lực cao nhất để quyết tâm đạt mục tiêu hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể trước thời hạn để đưa NMLD Dung Quất vào vận hành lại an toàn với công suất và hiệu quả kinh tế cao hơn.

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan