Thứ hai, 28/01/2013 | 17:19

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Văn phòng PVEP tại Myanmar

Ngày 1/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu lãnh đạo cấp cao Nhà nước ta đã đến thăm và làm việc tại Văn phòng Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tại Cộng hòa Liên bang Myanmar nhân chuyến thăm chính thức tới nước bạn theo lời

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Văn phòng PVEP tại Myanmar

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Văn phòng PVEP tại Myanmar

Ngày 1/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu lãnh đạo cấp cao Nhà nước ta đã đến thăm và làm việc tại Văn phòng Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tại Cộng hòa Liên bang Myanmar nhân chuyến thăm chính thức tới nước bạn theo lời mời của Tổng thống U Thein Sein.
Các đồng chí lãnh đạo Petrovietnam, các đồng chí lãnh đạo PVEP và các cán bộ Văn phòng PVEP tại Myanmar chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Tham gia đón Chủ tịch nước và đoàn công tác có ông Đỗ Văn Hậu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), ông Đỗ Văn Khạnh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), cùng lãnh đạo các Ban chức năng, đơn vị thành viên của Tập đoàn và PVEP, các cán bộ công nhân viên đang tham gia triển khai giếng khoan Shwe Yee Theik-1X lô M2 - Myanmar.

Chủ tịch nước đã đánh giá cao những nỗ lực của PetroVietnam và PVEP trong việc mở rộng hoạt động đầu tư, thăm dò khai thác dầu khí ra nước ngoài nói chung và tại Myanmar nói riêng. "Thông qua các hoạt động dầu khí tại Myanmar, các đồng chí đã góp phần thiết thực đẩy mạnh quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai đất nước Việt Nam, Myanmar", Chủ tịch nước đánh giá.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch nước tại Văn phòng đại diện PVEP tại Myanmar, Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu và Tổng Giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh đã báo cáo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về hoạt động thăm dò khai thác dầu khí nói chung của Petrovietnam/PVEP và tình hình triển khai dự án thăm dò Lô M2 tại Myanmar.

Chủ tịch nước đã biểu dương các kết quả sản xuất kinh doanh rất tích cực của PVEP trong năm 2012 đồng thời động viên, thăm hỏi, chia sẻ với các cán bộ công nhân viên PVEP đã nỗ lực vượt lên những khó khăn của cuộc sống xa nhà, xa Tổ quốc, lao động, cống hiến tại các dự án ở 14 nước trên thế giới, trong đó có Myanmar, góp phần giúp PVEP và ngành Dầu khí hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Là một trong 20 dự án dầu khí đầu tư ra nước ngoài của PVEP, hợp đồng dầu khí Lô M2 ngoài khơi Myanmar được ký kết vào tháng 10/2008 với hai nhà thầu tham gia dự án là PVEP - Nhà điều hành và Công ty Eden, một tập đoàn kinh tế lớn của Myanmar. PVEP cũng đang tích cực tìm kiếm các cơ hội đầu tư khác để phát triển các hoạt động lâu dài ở đất nước đang có những chuyển biến tích cực trong nền kinh tế.

Trước đó, ngày 29/11/2012, ngay sau buổi hội đàm chính thức tại Phủ Tổng thống Myanmar, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống U Thein Sein đã chứng kiến việc ký kết Thỏa thuận Hợp tác dầu khí giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Bộ Năng lượng Myanmar. Theo nội dung thỏa thuận, Myanmar sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong việc triển khai các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí tại Myanmar.

Sự kiện Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phái đoàn tới thăm và làm việc tại Văn Phòng đại diện PVEP tại Myanmar một lần nữa khẳng định sự quan tâm sâu sắc và ủng hộ to lớn của Đảng, Nhà nước đối với hoạt động của PetrovietNam/PVEP tại Myanmar, lĩnh vực hợp tác ưu tiên nhằm góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị truyền thống bền vững giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Myanmar, đồng thời góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế của mỗi nước.

(Theo Petrotimes)
;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan