Thứ tư, 16/02/2022 | 15:34

Đoàn công tác PV Power làm việc tại các đơn vị phía Nam.

Đoàn công tác PV Power làm việc tại các đơn vị phía Nam.

Đoàn công tác PV Power làm việc tại các đơn vị phía Nam.

Ngày 16/02, tại Đồng Nai, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã làm việc với các đơn vị Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch (PV Power NT) và Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2). Tham dự đoàn công tác có bà Vũ Thị Tố Nga, Thành viên HĐQT PV Power, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Tổng giám đốc PV Power cùng Lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tổng công ty. Tại Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 1, đoàn công tác đã nghe báo cáo kết quả SXKD năm 2021 do ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc PV Power NT trình bày. Năm 2021 được coi là năm khó khăn nhất trong lịch sử PV Power NT, sản lượng điện hợp đồng được phân bổ rất thấp, chủ yếu tập trung vào tháng 1,2 và 12, có 6 tháng nhà máy không được phân bổ Qc. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của Công ty trong năm qua.

Toàn cảnh buổi làm việc tại PV Power NT

Bước sang năm 2022, hiện Công ty đang có những bước khởi đầu khá thuận lợi khi 2 tháng đầu năm nay các chỉ tiêu về sản lượng điện, doanh thu, lợi nhuận... đều ở mức vượt kế hoạch được giao. Tuy nhiên, Công ty đang rất quyết tâm để tiếp tục quản lý, vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy, đáp ứng yêu cầu điều độ của hệ thống với mục tiêu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu do Tổng công ty giao. Để làm được điều đó, PV Power NT đã xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết để triển khai nhiệm vụ năm 2022. Theo đó, ngoài nhiệm vụ vận hành nhà máy, PV Power NT sẽ chủ động bám sát, phân tích thị trường để đưa ra các phương án chào giá hợp lý; đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ để chủ động hơn trong vận hành, sản xuất.

Đoàn công tác nghe báo cáo tại PV Power NT2

Tại buổi làm việc với PV Power NT2, ông Ngô Đức Nhân đã báo cáo sơ bộ với đoàn công tác về tình hình hoạt động của năm 2021 cũng như kế hoạch năm 2022 của đơn vị. Theo đó, tổng quan về thị trường điện năm 2022 có nhiều khó khăn cho PV Power NT2 nói riêng như phụ tải tăng trưởng thấp, năng lượng tái tạo tiếp tục tăng trưởng mạnh, Qc được giao thấp… Để hoàn thành kế hoạch năm 2022, PV Power NT2 sẽ phấn đấu quản lý kỹ thuật tốt để đảm bảo vận hành nhà máy; phối hợp với các bên liên quan để phân bổ Qc các tháng phù hợp hơn nhằm tối ưu hiệu quả SXKD; tích cực thu hồi tiền điện, cân đối dòng tiền… Tại các buổi làm việc, Lãnh đạo Tổng công ty và Lãnh đạo các Ban chức năng đã cùng nhau đóng góp ý kiến, đưa ra các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, giải quyết các kiến nghị của đơn vị. Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Tổng giám đốc đã ghi nhận sự cố gắng vượt khó để hoàn thành kế hoạch của các đơn vị trong năm 2021. Bà nhấn mạnh, kết quả của đơn vị chính là kết quả, là bộ mặt của Tổng công ty. Đây đang là giai đoạn vô cùng khó khăn, Tổng công ty cam kết sẽ luôn đồng hành, cùng đơn vị vượt qua nút thắt cổ chai để phấn đấu có những bước đi mạnh mẽ hơn trong giai đoạn sắp tới.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích phát biểu tại buổi làm việc với PV Power NT2.

Phó Tổng giám đốc PV Power cũng đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Ban chức năng Tổng công ty trong việc tháo gỡ những khó khăn đang tồn tại, đảm bảo công tác điều hành của các nhà máy được thực hiện tốt hơn, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2022.
;

Bài liên quan