Thứ bảy, 09/04/2011 | 14:50

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ QUỐC GIA VIỆT NAM: Tổ chức lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú

Sáng 8/4, tại Hà Nội , Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức khai mạc lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2011 cho 210 đoàn viên ưu tú năm 2010. Đây là một trong những nội dung chương trình hoạt động của Đoàn Tập đoàn trong

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ QUỐC GIA VIỆT NAM: Tổ chức lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ QUỐC GIA VIỆT NAM: Tổ chức lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú

Sáng 8/4, tại Hà Nội , Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức khai mạc lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2011 cho 210 đoàn viên ưu tú năm 2010. Đây là một trong những nội dung chương trình hoạt động của Đoàn Tập đoàn trong Năm Thanh niên 2011 nhằm thực hiện Cuộc vận động “Phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” do Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia phát động và thực hiện “Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Đến dự khai mạc và chỉ đạo lớp học có đồng chí Nguyễn Thị Tiếp, Ủy viên BCH Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Giám đốc Trung tâm Chính trị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát biểu

Việc Đoàn Tập đoàn tổ chức lớp học đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác tham gia xây dựng Đảng, nhằm tăng cường giáo dục nhận thức cho đoàn viên ưu tú về Đảng, xây dựng ý thức chính trị cho tuổi trẻ trong việc phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Với phương châm hành động của tuổi trẻ trong Năm Thanh niên 2011, mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên cần đề ra được nhiệm vụ cụ thể trong tu dưỡng, rèn luyện, học tập, lao động sản xuất kinh doanh, phát huy sáng kiến, hiến kế, luôn xông pha, tình nguyện, sáng tạo, đổi mới góp phần thực hiện Chiến lược tăng tốc phát triển của Tập đoàn. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động giáo dục, nhằm nâng cao chất lượng đoàn viên, ý thức trách nhiệm của đoàn viên với đơn vị, với Ngành, với tổ chức Đoàn trong xây dựng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị đối với đoàn viên ưu tú, thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy Tập đoàn và cấp ủy các đơn vị đối với tổ chức đoàn, trong đó người đoàn viên là chủ thể của quá trình rèn luyện, tổ chức Đoàn tạo môi trường và động lực cho đoàn viên rèn luyện. Các đoàn viên được giới thiệu tham gia lớp học phải đảm bảo các tiêu chuẩn như:hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, được xếp loại thi đua lao động tiên tiến trở lên trong năm 2010; có quan hệ tốt với đồng nghiệp, bạn bè, có đóng góp tích cực cho các hoạt động của tổ chức Đoàn; là đoàn viên gương mẫu, không vi phạm điều lệ đoàn, sinh hoạt chi đoàn ở đơn vị từ 12 tháng trở lên và được bình xét là đoàn viên ưu tú năm 2010. Sau khi hoàn thành chương trình học, các đoàn viên ưu tú được cấp chứng nhận và được tổ chức đoàn các cấp tiếp tục giáo dục bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kết thúc chương trình học trên lớp, Đoàn Tập đoàn sẽ tổ chức cho các đoàn viên ưu tú đi thực tế tại Khu Di tích K9, Đá Chông, tổ chức dâng hương, báo công với Bác và tham gia chương trình giao lưu văn nghệ với tuổi trẻ Đoàn 285 và Đội huấn luyện chiến sỹ mới của Bộ Tư Lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch tổ chức lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú đã được Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phê duyệt, ngày 15 và 16 tháng 4 Đoàn Tập đoàn tiếp tục tổ chức lớp học tại Trường Cao đẳng nghề Dầu khí, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho 265 đoàn viên ưu tú thuộc khu vực phía Nam.

(Theo PVN)

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan