Thứ hai, 22/05/2017 | 07:46

Đưa công nghiệp điện lực dầu khí là 1 trong 5 lĩnh vực cốt lõi của PVN

Đây là ý kiến phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (17/5/2007- 17/5/2017) của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Đưa công nghiệp điện lực dầu khí là 1 trong 5 lĩnh vực cốt lõi của PVN

Đưa công nghiệp điện lực dầu khí là 1 trong 5 lĩnh vực cốt lõi của PVN

Đây là ý kiến phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (17/5/2007- 17/5/2017) của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Vinh danh những lao động tiêu biểu xuất sắc của PV Power

Báo cáo của PV Power cho thấy, trong chặng đường 10 năm xây dựng, phát triển, mặc dù bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động của PV Power đã từng bước trưởng thành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Tập đoàn PVN giao phó; trở thành doanh nghiệp sản xuất điện lớn thứ 2 sau Tập đoàn Điện lực Việt Nam, góp phần quan trọng trong việc sản xuất cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước cũng như đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tính đến nay, PV Power  đang quản lý 8 nhà máy điện đa loại hình từ nhiệt điện khí, thủy điện, điện than với tổng công suất đặt là 4.208MW, chiếm 12% tổng công suất nguồn của cả nước, tăng 5,6 lần so với thời điểm năm 2007. Hàng năm cũng cấp cho hệ thống điện quốc gia trên 21 tỷ kWh, chiếm 13% tổng sản lượng toàn hệ thống. Đặc biệt, PV Power là đơn vị sản xuất điện khí lớn nhất của đất nước với quy mô công suất các nhà máy đạt 2.700MW.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà PV Power đạt được trong thập kỷ vừa qua. Đồng thời mong muốn PVN và PV Power cần tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện đúng tiến độ, chất lượng các dự án nhiệt điện đang triển khai, đảm bảo tăng cường nguồn cho hệ thống điện quốc gia; Tiếp tục quản lý vận hành hiệu quả các nhà máy điện; nghiên cứu các dự án mới cho giai đoạn tiếp theo; đẩy mạnh tái cơ cấu để phát triển bền vững, trở thành đơn vị nòng cốt của Tập đoàn và đưa công nghiệp điện lực dầu khí là 1 trong 5 lĩnh vực cốt lõi của PVN.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng các lãnh đạo của PVN, PV Power

Được biết, PV Power được thành lập theo định hướng phát triển của PVN theo hướng đa dạng hóa ngành nghề sản phẩm lĩnh vực dầu khí, năng lượng, trong đó sản xuất kinh doanh điện năng là một trong 5 lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn. PV Power thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính là SXKD điện năng, tham gia xây dựng phát triển các nguồn điện, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

;

Bài liên quan