Thứ bảy, 19/11/2016 | 09:00

Hội nghị công tác phối hợp vận hành các Nhà máy điện PV Power năm 2016

Ngày 19/11/2016, Tổng Công ty điện lực Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Công tác Phối hợp vận hành các Nhà máy điện PV Power năm 2016 và Lễ ký kết hợp đồng giá điện chính thức Nhà máy điện Nhơn Trạch 1.

Hội nghị công tác phối hợp vận hành các Nhà máy điện PV Power năm 2016

Hội nghị công tác phối hợp vận hành các Nhà máy điện PV Power năm 2016

Tới tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo đại diện Cục, Tổng Cục, Vụ thuộcBộ Công thương; Ban chức năng/văn phòng thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); Công ty Mua bán điện (EPTC); Trung tâm Điều độ hệ thống Điện Quốc gia (A0); Tổng Công ty Khí Việt Nam/Công ty Khí Cà Mau; Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); Đại diện HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, các Ban chức năng/Văn phòng và các đơn vị Thành viên thuộc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.

 Ông Nguyễn Xuân Hòa – Tổng Giám đốc PV Power phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hòa –Tổng Giám đốc PV Power cho biết: Trải qua 9 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam hiện đang phát huy vai trò trụ cột đối với mảng công nghiệp điện, 1 trong 5 lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Tới nay, PV Power tự hào đã trở thành nhà cung cấp điện đứng thứ 2 tại Việt Nam, với tổng công suất lắp đặt của 8 nhà máy điện lên tới 4.208 MW chiếm 11,5% tổng công suất nguồn điện toàn quốc. Tất cả các nhà máy điện của PV Power như Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2, Hủa Na,  Đakđrinh, Vũng Áng 1 đều đang tham gia thị trường phát điện cạnh tranh và đều đạt được những hiệu quả đáng khích lệ. Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa nhấn mạnh, để đạt được thành công của  PV Power,không thể không nhắc đến sự chỉ đạo sâu sát của các cơ quan quản lý nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị đối tác như EVN; PV Gas; PVCFC; EPTC; A0… đã luôn quan tâm, chung tay cùng PV Power tháo gỡ những vướng mắc, cùng vượt qua những thời điểm khó khăn.

  Ông Nguyễn Thế Cường, Trưởng phòng Phương thức Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia  trình bày tham luận và trả lời các câu hỏi của đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lần lượt được nghe đại diện các đơn vị:Trung Tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, Tổng Công ty Khí Việt Nam/Công ty Khí Cà Mau và Cục Điều tiết Điện lực trình bày các tham luận với các nội dung phong phú như Phương thức vận hành năm 2017 cho các Nhà máy điện của PV Power; thị trường điện cạnh tranh; Kế hoạch cấp khí, bảo dưỡng, sửa chữa năm 2017 và công tác phối hợp vận hành khi GPP Cà Mau đi vào hoạt động. Hội nghị đã có được cái nhìn tổng quan về phối hợp vận hành các Nhà máy điện của PV Power.

 

Đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam và Côngty Mua bán điện (EPTC) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng quy định giá điện chính thức cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 1. Đây là Hợp đồng quan trọng của việc tham gia Thị trường điện của Nhà máy điện Nhơn Trạch 1. Trước đó, với sự tích cực làm việc của tổ đàm phán hai bên, sự hướng dẫn của Bộ Công thương/ Cục Điều tiết Điện lực, các bên đã đạt được thỏa thuận cuối cùng về giá điện chính thức cho NMĐ Nhơn Trạch 1.

  Lễ ký Hợp đồng quy định giá bán điện chính thức cho NMNĐ Nhơn Trạch 1  

Ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó Tổng Giám đốc PVN phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam,ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã đánh giá cao những cố gắng, kết quả kinh doanh, vận hành của tập thể cán bộ, công nhân viên PV Power. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng trước thành tựu của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam về giá điện chính thức nhà máy điện Nhơn Trạch 1. Đồng chí cho rằng đây là một thành công lớn của PV Power cũng như EPTC vì đã giải quyết được những điểm còn chưa thống nhất từ rất lâu giữa hai tập đoàn lớn về giá bán cho một dự án trọng điểm.

Thay mặt Lãnh đạo PV Power, đồng chí Hồ Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan Quản lý Nhà nước (Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ) và các đối tác (EVN, A0…) cũng như đại diện lãnh đạo PVN. Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, đồng chí cho rằng với những tính toán của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, dự kiến phương thức vận hành hệ thống điện của các Nhà máy điện, trong năm 2017. Với dự báo cung cầu và tình hình hệ thống điện nói chung, theo đó hệ thống cần huy động từ các nhà máy điện của PV Power với sản lượng điện thương mại khoảng 25 tỷ kWh. Đây là một kỳ vọng rất lớn của hệ thống điện quốc gia đối với PV Power. Để đạt được mục tiêu này, PV Power phải nỗ lực hơn nữa và cần có sự phối hợp chặt chẽ từ rất nhiều bên liên quan như A0, PV Gas…

  Ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐTV PV Power phát biểu bế mạc Hội nghị

Thông qua Hội nghị, PV Power mong muốn cùng nhìn lại công tác phối hợp vận hành giữa các bên liên quan (PV Power, PV Gas, A0, EPTC, PVCFC…) để có sự ghi nhận, đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm còn tồn tại, hướng tới mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả, ổn định các nhà máy điện của PV Power cũng như cho hệ thống điện quốc gia. /.

 

;

Bài liên quan