Thứ năm, 12/12/2013 | 09:11

HỘI NGHỊ TRONG KHUÔN KHỔ ASCOPE C&E 2013

Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 10 (10th ASCOPE Conference &Exhibition) đã được tổ chức thành công tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28 đến 30/11/2013.

HỘI NGHỊ TRONG KHUÔN KHỔ ASCOPE C&E 2013

HỘI NGHỊ TRONG KHUÔN KHỔ ASCOPE C&E 2013

Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 10 (10th ASCOPE Conference &Exhibition) đã được tổ chức thành công tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28 đến 30/11/2013.

Sau Lễ khai mạc sáng ngày 28/11/2013 với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Diễn đàn Cấp cao (CEO Summit) giữa các Tổng Giám đốc của các công ty dầu khí quốc gia/Cơ quan Quản lý Nhà nước về Dầu khí của các nước thành viên ASCOPE đã diễn ra trong bầu không khí thân thiện và cởi mở, với dự tham dự của gần 500 đại biểu trong và ngoài nước.


Tổng Giám đốc Đỗ Văn Hậu trình bày “Báo cáo quốc gia” (Country report) tại CEO Summit

Tại Diễn đàn, 10 quốc gia thành viên đã có bài trình bày về hoạt động dầu khí của mình trong năm 2013. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu năm qua có nhiều thử thách, nguồn dự trữ dầu khí đang dần suy giảm và cạn kiệt, các quốc gia thành viên ASCOPE đã trao đổi, thảo luận để cùng tìm kiếm những giải pháp gia tăng hiệu quả khai thác dầu khí, nguồn năng lượng mới và năng lượng tái tạo, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng quốc gia và khu vực, đồng thời đảm bảo môi trường bền vững. Thành viên ASCOPE cần hợp tác và gắn kết chặt chẽ để cùng phát triển. Dato Wee Yiaw Hin, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tìm kiếm Thăm dò - Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas) nhận định rằng“ASCOPE giữ vai trò tiên quyết trong việc phát triển hợp tác năng lượng của khu vực ASEAN. Đối với Petronas, chúng tôi đã và đang chứng kiến những kết quả quan trọng trong quan hệ hợp tác năng lượng giữa các nước thành viên trong những năm qua, như Thỏa thuận Khu vực Phát triển chung Malaysia – Thái Lan (MTJDA) và Khu vực Thương mại chung Malaysia – Việt Nam (CAA).” Tổng Giám đốc Công ty Keppel (Singapore) cũng cho rằng: “Các nền kinh tế ASEAN nên cùng nhau thắt chặt hợp tác trong việc cung ứng và xác định cơ chế giá LNG, và ASCOPE chính là một diễn đàn hết sức ý nghĩa để tất cả chúng ta thảo luận và đưa ra giải pháp mang lại lợi ích cho toàn khu vực ASEAN.”

Các quốc gia thành viên đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới nước chủ nhà Việt Nam đã đăng cai tổ chức sự kiện ASCOPE C&E lần thứ 10. Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Quốc gia Thái Lan (PTT) phát biểu: “Tôi rất vinh hạnh được tham gia sự kiện đầy triển vọng này tại TP. Hồ Chí Minh. Tôi muốn bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới TS. Đỗ Văn Hậu, Thành viên Hội đồng ASCOPE, Tổng Giám đốc Petrovietnam, đã hết sức chu đáo khi chủ trì tổ chức sự kiện này.”

Trong hai ngày tiếp theo, 29 và 30/11/2013, Hội nghị khoa học đã thu hút đông đảo sự tham gia của các diễn giả và đại biểu quốc tế với hai phần chính: Phiên toàn thể (Plenary Session) và các phân ban (Seminar Session).


Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Thập chủ trì Phiên họp Toàn thể 1

Tại Phiên toàn thể diễn ra vào sáng ngày 29/11/2013 với dự tham dự của hơn 300 đại biểu trong nước và quốc tế, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam, Trưởng ban Tổ chức ASCOPE 2013 C&E và Tiến sĩ Nguyễn Hồng Minh, Phó viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam đồng chủ trì Hội nghị. Đã có 6 báo cáo được trình bày tập trung vào 2 chủ đề lớn:“ASEAN đổi mới và hợp tác, hướng đi cho công nghiệp dầu khí” với 3 bài trình bày của các diễn giả đến từ Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Global Resources Corp (UK) và Petronas (Malaysia) và “Cơ hội mới trong môi trường ASEAN biến đổi – Triển vọng Thương mại Dầu khí” với 3 báo cáo được trình bày bởi các diễn giả đến từ Royal Dutch Shell, DNV, Tri-Zen (Singapore). Sau mỗi phần trình bày, nhiều câu hỏi, chia sẻ, thảo luận đã diễn ra giữa các đại biểu và diễn giả, tạo nên không khí hết sức sôi nổi và hiệu quả.


TS. Nguyễn Hồng Minh – Phó Viện Trưởng Viện Dầu khí chủ trì Phiên họp toàn thể 2 và trao quà lưu niệm cho các diễn giả


Các phiên họp luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo đại biểu trong nước và quốc tế

Chiều ngày 29/11/2013 có 3 phân ban: Phân ban 1 với chủ đề  “Bền vững trong khai thác dầu khí ở khu vực ASEAN – Hướng tới tương lai” với 3 bài trình bày của các diễn giả từ PTT, Rosneft Việt Nam và Petronas Malaysia. Phân ban 2 có chủ đề “Quản trị nhân tài trong lĩnh vực dầu khí” với 4 bài trình bày của các diễn giả từ University of Stavanger (Na Uy), Schlumberger, KBC Advanced Technology Pte Ltd Singapore và Pertamina (Indonesia). Phân ban 3 với 4 báo cáo của các diễn giả đến từ Wood Mackenzie Singapore, PNOC Philippine, Petroleum Exploration Consultant Singapore và Petronas có chủ đề chung là “Chia sẻ kinh nghiệm trong công nghệ thăm dò và khai thác dầu khí”.


Đại biểu đặt câu hỏi cho các diễn giả

Sáng ngày 30/11/2013, 4 phân ban còn lại đều thu hút được sự chú ý của các đại biểu, đặc biệt là phân ban 4 với chủ đề “Ý tưởng và công nghệ phát triển các mỏ dầu khí cận biên, các mỏ có hàm lượng CO2 cao”. Phân ban 5 có chủ đề “Tổng quan lĩnh vực LNG của ASEAN – Những yếu tố cơ bản”, phân ban 6 có chủ đề “Thách thức đối với khâu sau – Nguồn tài chính, Thị trường và Công nghệ”, phân ban 7 có chủ đề “Cơ chế Giá khí – Vấn đề, Chính sách và Thực tiễn”.

Hội nghị khoa học trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 10 đã khép lại thành công, nhận được nhiều lời khen và đánh giá tích cực của các đại biểu và quan khách. Chiều ngày 30/11, Lễ bế mạc Hội nghị và Triển lãm ASCOPE C&E lần thứ 10 đã diễn ra trang trọng tại SECC, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự sự kiện dầu khí lớn nhất của khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức ở Việt Nam.


 

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan