Thứ hai, 07/07/2014 | 09:50

Hội thảo bài học kinh nghiệm dự án Biển Đông 01

Hội thảo bài học kinh nghiệm dự án Biển Đông 01

Hội thảo bài học kinh nghiệm dự án Biển Đông 01

Ngày 4/7 tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội thảo bài học kinh nghiệm dự án Biển Đông 01 do Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu cùng Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn chủ trì.

Hội thảo còn có sự tham dự của đại diện cơ quan Văn phòng Chính phủ, đại diện các Bộ, ban ngành; các đồng chí Phùng Đình Thực, Trần Ngọc Cảnh, Nguyễn Xuân Nhậm, nguyên là lãnh đạo PVN các thời kỳ; lãnh đạo các đơn vị thành viên, các Ban chuyên môn của PVN…

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn khẳng định: Sau hơn 3 năm triển khai công tác thiết kế xây dựng và lắp đặt với sự tham gia của hầu hết các tổng công ty lớn trong Tập đoàn, với sự lao động miệt mài sáng tạo, hết mình của toàn thể cán bô, kỹ sư, công nhân viên PVN, vượt qua muôn vàn khó khăn, ngày 6/9/2013, dòng khí đầu tiên từ dự án Biển Đông 01 đã được Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BĐPOC) đưa vào khai thác thương mại. Vừa qua, từ dự án này đã đón nhận 1 tỷ m3 khí đầu tiên. Đây là lúc cùng nhìn lại các cột mốc quan trọng, những bài học kinh nghiệm, những điều cần rút ra để chuẩn bị cho những dự án tiếp theo... Tại hội thảo này, các đơn vị tham gia vào dự án trình bày ngắn gọn những vấn đề đã làm được, chưa làm được, tập trung vào phân tích các nguyên nhân từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc triển khai các dự án sau này.

Ông Phùng Đình Thực, nguyên Chủ tịch HĐTV PVN phát biểu tại hội thảo

Ông Trần Hồng Nam - Phó tổng giám đốc Biển Đông POC chia sẻ, dự án không thể thành công được nếu không có được quyết tâm chính trị và hỗ trợ to lớn từ các cơ quan chức năng trong quá trình triển khai. Sự thành công của dự án đã khẳng định khả năng quản lý và điều hành dự án với quy mô lớn của PVN, tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có. Đồng thời, qua dự án Biển Đông 01 đã nâng cao năng lực cạnh tranh của nhiều đơn vị trong ngành dầu khí…

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo cũng đã nghe những chia sẻ, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm của ông Phùng Đình Thực, nguyên Chủ tịch HĐTV PVN; của các ông Trần Ngọc Cảnh, Nguyễn Xuân Nhậm, nguyên Tổng giám đốc PVN.

Phát biểu kết luận hội thảo, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh: “Thành công của dự án Biển Đông 01 đã thể hiện nỗ lực chung, rất lớn của toàn Tập đoàn, từ lãnh đạo, kỹ sư cho đến công nhân viên. Do đó, đây là chiến công của các lực lượng đơn vị PVN. Dự án thành công đã mang lại lợi ích rất lớn. Đây là 1 dự án chất lượng, thiết kế tiêu chuẩn cao, đến chuyên gia nước ngoài cũng phải ngưỡng mộ. Bây giờ dự án Biển Đông 01 phải vận hành tốt, hiệu quả và an toàn”.

Tổng giám đốc PVN cũng gởi lời cảm ơn sự chỉ đạo hết sức sát sao của Chính phủ, sự hỗ trợ của các Bộ ngành; hoan nghênh những nỗ lực và tiến bộ của các đơn vị; cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo Tập đoàn đã chỉ đạo, quyết tâm thực hiện dự án để dự án có được thành công như ngày hôm nay.

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan