Thứ năm, 14/08/2014 | 14:33

Khối dịch vụ dầu khí tăng trưởng cao

Ngày 13-8-2014, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức họp với các đơn vị dịch vụ trong ngành, các công ty điều hành chung (JOC) tại phía Nam về tình hình thực hiện công tác dịch vụ 7 tháng đầu năm, kế hoạch triển khai các tháng cuối năm 2014 và công tác

Khối dịch vụ dầu khí tăng trưởng cao

Khối dịch vụ dầu khí tăng trưởng cao

Ngày 13-8-2014, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức họp với các đơn vị dịch vụ trong ngành, các công ty điều hành chung (JOC) tại phía Nam về tình hình thực hiện công tác dịch vụ 7 tháng đầu năm, kế hoạch triển khai các tháng cuối năm 2014 và công tác đấu thầu. Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng chủ trì.

Trong 7 tháng đầu năm 2014, tổng doanh thu của toàn bộ các đơn vị dịch vụ dầu khí đạt 139,2 nghìn tỷ đồng, bằng 118% kế hoạch 7 tháng đầu năm và 63% kế hoạch cả năm 2014, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 32,1% tổng doanh thu toàn PVN.

Tham dự cuộc họp là lãnh đạo đến từ các đơn vị dịch vụ trực thuộc Tập đoàn

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tăng cường sử dụng các sản phẩm trong ngành làm nguyên liệu đầu vào cho sản xuất, phối hợp chặt chẽ với PV GAS duy trì ổn định nguồn cung cấp khí. Đồng thời PVFCCo còn phối hợp chặt chẽ với Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí, Viện Dầu khí Việt Nam và các đơn vị trong ngành, trong nước triển khai các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa nhà máy, xây dựng định mức tiêu hao, đào tạo nhân lực…

Khối dịch vụ tư vấn hỗ trợ sản xuất, trong 7 tháng đầu năm 2014, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP) đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thành viên, Người đại diện tại các JOC tạo điều kiện tối đa, ưu tiên các đơn vị trong ngành tham gia thực hiện cung cấp dịch vụ trên cơ sở đảm bảo chất lượng và tối ưu chi phí.

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) tiếp tục cung cấp ổn định dịch vụ cho công trình của các đơn vị trong ngành như PVD, Vietsovpetro, PTSC… đồng thời mở rộng cung cấp dịch vụ cho các công trình mới như Deep Driller V, Ocean Quest… các dịch vụ logistics… được PETROSETCO thực hiện duy trì cung cấp với chất lượng cao cho khách hàng truyền thống trong ngành và cung cấp thêm hợp đồng dịch vụ với các nhà thầu khoan.

Trong các tháng cuối năm 2014, PVN tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 494/CT-TTg ngày 20-4-2010 của Thủ tướng Chính phủ về sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư sử dụng vốn nhà nước. Đồng thời phát triển dịch vụ trong Tập đoàn theo hướng ưu tiên sử dụng các dịch vụ của Tập đoàn, trong nước trên cơ sở năng lực và phù hợp với Luật Đấu thầu mới.

Cuộc họp đã tiếp nhận rất nhiều ý kiến từ các đơn vị

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đánh giá cao kết quả hoàn thành vượt mức kế hoạch chỉ tiêu, tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2013 của các đơn vị làm dịch vụ. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ, trong công tác đầu tư phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất để nâng cao năng lực nhằm đáp ứng nhu cầu của các JOC, các đơn vị trong Tập đoàn đề ra.

Đối với các đơn vị sử dụng dịch vụ, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng lưu ý các đơn vị này cần có sự cảm thông, chia sẻ và hợp tác tốt để các đơn vị cung cấp dịch vụ có điều kiện thực hiện tốt hơn, đảm bảo cung cấp các dịch vụ đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.


;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan