Thứ hai, 10/01/2011 | 22:17

Ký thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

ĐCSVN) - Tối 8/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2011-2015. Các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy PVN; Võ Văn Thưởng, Ủy

Ký thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ký thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

(ĐCSVN) - Tối 8/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2011-2015. Các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy PVN; Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư thứ Nhất TƯ Đoàn; Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí và các đồng chí Bí thư TƯ Đoàn đã đến dự và chứng kiến lễ ký.

Theo nội dung ký kết, hai bên tiếp tục phối hợp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; trong đó tập trung vào các phong trào thi đua trên công trường, triển khai các dự án trọng điểm nhà nước về dầu khí; tại các tỉnh, thành phố, các vùng miền có các dự án dầu khí và hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN. Hai bên cũng tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Tiếp tục phối hợp tổ chức các sự kiện, các chương trình công tác và phong trào thanh niên, các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động sáng tạo trẻ do Trung ương Đoàn phát động.

Hơn 3 năm qua, PVN và các đơn vị thành viên của Tập đoàn đã hỗ trợ tổ chức các hoạt động Trung ương Đoàn và các tỉnh, thành đoàn trong cả nước với tổng số tiền gần 22 tỷ đồng, tổ chức các hoạt động thiết thực: Phong trào “Thi đua bốn nhất”, “Thắp sáng ước mơ thanh niên Việt Nam”, Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Giải thưởng Lương Định Của.

Năm 2011, PVN hỗ trợ tổ chức các chương trình, giải thưởng như: chương trình tôn vinh “Người thợ trẻ giỏi”; giải thưởng Lương Định Của; chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ Nhất TƯ Đoàn đã đánh giá cao sự hỗ trợ quan trọng và sự tham gia nhiệt tình của thanh niên PVN nói riêng và Tập đoàn PVN nói chung trong thời gian vừa qua đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên. Việc tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn mới sẽ phát huy hơn nữa vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời phát huy hơn nữa sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội với thế hệ trẻ Việt Nam. Đồng thời nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam nói riêng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Theo Bí thư Đảng ủy PVN Đinh La Thăng: Việc tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác với Trung ương Đoàn có ý nghĩa sâu sắc với tuổi trẻ Dầu khí, nhất là trong năm Thanh niên 2011; tiếp tục phát huy vai trò xung kích trên mặt trận kinh tế của thanh niên ở một Tập đoàn kinh tế lớn của đất nước. PVN cam kết tiếp tục hỗ trợ kinh phí tổ chức các chương trình giải thưởng, tham gia xây dựng các công trình mang ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ và các dự án đào tạo nghề cơ khí-hàn cho thành niên, chương trình tôn vinh “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ II.

(Theo cpv.org.vn)

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan