Thứ hai, 14/07/2014 | 09:50

Mỏ Đông Đô khai thác dòng dầu đầu tiên

Ngày 07/07/2014, giàn khai thác Đông Đô thuộc cụm mỏ Thăng Long – Đông Đô, nằm trong Lô 01-97&02-97 đã cho dòng dầu đầu tiên (First Oil). Đây là dự án do Nhà điều hành Lam Sơn JOC (LSJOC), trong đó Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP) tham

Mỏ Đông Đô khai thác dòng dầu đầu tiên

Mỏ Đông Đô khai thác dòng dầu đầu tiên

Ngày 07/07/2014, giàn khai thác Đông Đô thuộc cụm mỏ Thăng Long – Đông Đô, nằm trong Lô 01-97&02-97 đã cho dòng dầu đầu tiên (First Oil). Đây là dự án do Nhà điều hành Lam Sơn JOC (LSJOC), trong đó Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP) tham gia 50% và Petronas của Malaysia tham gia 50%, làm chủ đầu tư. Trước đó, mỏ Thăng Long thuộc dự án này cũng đã cho dòng dầu đầu tiên vào ngày 06/06/2014.

Công tác lai dắt tàu chứa và xử lí nổi (FPSO) tới vị trí khai thác

Đưa mỏ Thăng Long – Đông Đô vào khai thác một lần nữa chứng minh cho năng lực thi công các công trình kỹ thuật cao của các nhà thầu trong nước như PTSC MC, VietsoPetro, PTSC OS. Dự án này tiếp tục khẳng định triển vọng cho việc áp dụng vào thực tiễn phát triển các mỏ nhỏ và cận biên cho ngành Dầu khí tại Việt Nam trong tương lai.

Thành công này cũng nói lên tinh thần làm việc với trách nhiệm cao, thường xuyên tăng ca với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ đề ra của đội ngũ kỹ sư, công nhân. Đặc biệt để đạt được dòng dầu thương mại sát với kế hoạch phải kể đến sự ủng hộ và chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Tập đoàn, Petronas, Ban Khai thác dầu khí và PVEP.

Đưa mỏ Đông Đô vào khai thác là thành công lớn của nhà điều hành LSJOC tại lô 01-97&02-97. Công trình này cũng là minh chứng cho sự hợp tác rất thành công giữa PetroVietnam, PVEP và Petronas, cũng như giữa các nhà thầu PTSC, PTSC MC, PTSC OS và VSP với nhau.

Tàu chứa và xử lí nổi (FPSO) đang vận hành tại mỏ trong ngày cho dòng dầu đầu tiên

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan