Thứ hai, 26/06/2017 | 16:43

NT2 – thành công nhờ “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Ngày 21.6, Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) đã tưng bừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

NT2 – thành công nhờ “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

NT2 – thành công nhờ “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Ngày 21.6, Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) đã tưng bừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Vượt qua nhiều khó khăn thử thách, Công ty đã hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được giao, hoàn thành giai đoạn đầu tư xây dựng sau hơn 4 năm. Điều đáng nói nữa là, Công ty đã đưa vào vận hành thương mại NM điện NT2 với tổng mức đầu tư chỉ có 11,357 tỷ đồng, thấp hơn tổng mức đầu tư được duyệt, vượt tiến độ 45 ngày, đảm bảo chất lượng công trình với thiết bị máy móc quan trọng đều xuất xứ từ các nước G7 và các nước phát triển.

Tham gia thị trường phát điện cạnh tranh ngay từ ngày đầu (7/2012), trong bối cảnh phải mua khí nhiên liệu từ PVGas với giá khí ngoài bao tiêu cao hơn đáng kể so với giá khí Nam Côn Sơn cấp cho các Nhà máy đạm Phú Mỹ của EVN ở trong cùng khu vực, nhưng nhờ sở hữu công nghệ hiện đại với hiệu suất nhiệt vượt trội, khả năng vận hành linh hoạt và thích ứng nhanh nhạy cùng đội ngũ vận hành chuyên nghiệp và công tác bảo dưỡng sửa chữa được triển khai kịp thời…Công ty đã khẳng định vị thế nhà phát điện độc lập (IPP) quan trọng trong hệ thống điện quốc gia, đặc biệt là ở khu vực tam giác kinh tế trọng điểm miền Đông Nam Bộ.

Sau 5 năm rưỡi vận hành thương mại, Công ty đã sản xuất được 28,8 tỷ KWh điện thương phẩm, tổng doanh thu luỹ kế đạt trên 39,000 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế luỹ kế đạt 4,744 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1,586 tỷ đồng.

Là doanh nghiệp độc lập với bộ máy quản lý rất gọn nhẹ với chi phí quản lý hàng năm chưa tới 1% doanh thu, NT2 hiện là doanh nghiệp có năng suất lao động cao vào loại hàng đầu Việt Nam. Về quy mô, NT2 được xếp hạng 151 trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, theo bảng xếp hàng VNR500 của VCCI năm 2016.

Là một hiện tượng trên sàn UpCom, cổ phiếu NT2 đã nhanh chóng được đánh giá cao về kết quả sản xuất kinh doanh, tính minh bạch, đầy đủ và trung thực về cung cấp thông tin, trở thành mã chứng khoán yêu thích của các nhà đầu tư dài hạn trong và ngoài nước. Mã chứng khoán NT2 luôn nằm trong Top VNI30 của Sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, 2 năm liền từ khi niêm yết được FORBES vinh danh TOP 50 Cty chứng khoán tốt nhất Việt Nam. Từ năm 2014 đến nay, Công ty đã đều đặn trả cổ tức bằng tiền mặt và bằng cổ phiếu cho các cổ đông ở mức trên 30%.

Theo ông Hoàng Xuân Quốc, Tổng Giám đốc NT2, người đã đi cùng năm tháng với doanh nghiệp từ những ngày đầu thành lập: Chặng đường 1 thập kỷ thành công của NT2 gắn với 6 chữ “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”.

“Thiên thời” ở đây là một doanh nghiệp cổ phần thuộc họ Dầu khí, kế thừa kinh nghiệm các dự án điện trước đây là Cà Mau 1,2 và Nhơn Trạch 1…“Thiên thời” ở đây là mô hình Công ty cổ phần trực tiếp đầu tư xây dựng Nhà máy diện ngay từ đầu, nhờ đó đã phát huy được tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo của cán bộ, công nhân viên….

Xét đến yếu tố “Địa lợi”, trước hết phải kể đến vị trí đặt Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 nằm trong Trung tâm Điện lực Nhơn Trạch, nhờ đó Công ty đã tận dụng được lợi thế hạ tầng kỹ thuật và một số hạng mục dùng chung đã được ngành Dầu khí đầu tư trước đây, cũng như hạ tầng truyền tải phân phối điện sẵn có của EVN. Đây là vị trí “vàng” nằm ngay trung tâm phụ tải miền Đông Nam Bộ, rất thuận lợi cho việc sản xuất, truyền tải và mua bán điện năng.

“Nhân hoà” là nhân tố quan trọng với một doanh nghiệp. NT2 may mắn có được các nhân sự chủ chốt từ Tập doàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực có năng lực, kinh nghiệm, đoàn kết một lòng vì sự phát triển của Công ty. Bộ máy quản lý của Công ty khá là ổn định trong 10 năm qua, các nhân sự chủ chốt đều hiểu rõ nhau, hiểu rõ công việc, từ đó có sự phối hợp tự giác và nhịp nhàng với sự tin tưởng, hỗ trợ lẫn nhau. Trong 10 năm qua, Công ty đã từng bước xây dựng được đội ngũ cán bộ, công nhân viên trẻ khoẻ, nhiệt huyết và năng động, có tính chuyên nghiệp cao, tác phong công nghiệp, hiểu rõ các đặc thù kỹ thuật và thương mại của việc sản xuất kinh doanh điện trong thị trường phát điện cạnh tranh.

“Nhân hoà” ở đây còn thể hiện ở việc Công ty đã thành công trong việc tạo ra môi trường lao động, môi trường sống và sinh hoạt, phúc lợi xã hội cố gắng ở mức tốt nhất có thể cho người lao động.

Với niềm vinh dự và tự hào nhân sự kiện quan trọng này, lãnh đạo và người lao động NT2 nhận thức sâu sắc rằng 10 năm qua mới chỉ là chặng đường phát triển đầu tiên của Công ty, khó khăn thử thách còn nhiều. Không chủ quan, tự mãn với những thành tích đã đạt được, tập thể người lao động NT2 tiếp nối truyền thống lao động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, để có thêm những “thập kỷ thành công” hơn nữa trong tương lai, để giữ vững và phát triển thương hiệu “NT2 : thân thiện – hiệu quả - an toàn” đem lại lợi ích nhiều hơn nữa cho các cổ đông, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia…

 
;

Bài liên quan