Thứ hai, 01/04/2013 | 08:22

Petrovietnam ký Hợp đồng PSC Lô 42 với PVEP – Vietsovpetro

Ngày 29-03, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký Hợp đồng Chia Sản phẩm Dầu khí (PSC) đối với Lô 42 ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các Bên nhà thầu gồm: Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Liên doanh

Petrovietnam ký Hợp đồng PSC Lô 42 với PVEP – Vietsovpetro

Petrovietnam ký Hợp đồng PSC Lô 42 với PVEP – Vietsovpetro

Ngày 29-03, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký Hợp đồng Chia Sản phẩm Dầu khí (PSC) đối với Lô 42 ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các Bên nhà thầu gồm: Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro).

Ông Đỗ Văn Hậu - Tổng Giám đốc Petrovietnam, ông Nguyễn Hữu Tuyến - Tổng Giám đốc Vietsovpetro

và ông Đỗ Văn Khạnh, Tổng Giám đốc PVEP ký hợp đồng PSC Lô 42

  

Tham dự và chứng kiến lễ ký có Ngài Andrey Grigovievich Kovtun - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam, Ông Nguyễn Cẩm Tú - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Ông Sergei Kudryashov - Tổng Giám đốc Zarubezhneft, Ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam, Ông Đỗ Văn Hậu - Tổng Giám đốc Petrovietnam, Ông Nguyễn Hữu Tuyến - Tổng Giám đốc Vietsovpetro, Ông Đỗ Văn Khạnh, Tổng Giám đốc PVEP. Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Ban chức năng của Tập đoàn và các bên nhà thầu.

  

Lô 42 thuộc bể Phú Quốc, có diện tích 4.680 km2, nằm ngoài khơi thềm lục địa Tây Nam Bộ Việt Nam với độ sâu nước biển từ 25m đến 40m. Hợp đồng PSC được ký kết có thời hạn 30 năm, theo đó, tỉ lệ tham gia giữa hai bên nhà thầu PVEP, Vietsovpetro là 51% và 49%. Với nhiều phát hiện dầu khí đã được công bố tại các khu vực lân cận, Petrovietnam và các bên nhà thầu hy vọng sẽ tìm kiếm được những cấu tạo dầu khí tiềm năng mới ở Lô hợp đồng này.

  

Hợp đồng Chia sản phẩm Dầu khí Lô 42 là dự án hợp tác thứ 5 giữa PVEP và Vietsovpetro. Phát huy nội lực và thế mạnh của hai đơn vị thành viên chủ chốt của Petrovietnam với năng lực, kinh nghiệm, sự tường tận đặc thù địa chất của khu vực và mối quan hệ gắn bó, các bên tham gia sẽ quyết tâm triển khai có hiệu quả các chương trình công tác và sớm hoàn thành các mục tiêu của dự án, mang lại lợi ích tốt đẹp cho Nhà nước, Petrovietnam và mỗi Nhà thầu.

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan