Thứ năm, 17/04/2014 | 14:44

PV OIL: Tăng trưởng cả chất và lượng!

Vượt qua mọi khó khăn thách thức, năm 2013, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

PV OIL: Tăng trưởng cả chất và lượng!

PV OIL: Tăng trưởng cả chất và lượng!

             Vượt qua mọi khó khăn thách thức, năm 2013, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

một cửa hàng xăng dầu của pv oil

                                                                                     Một cửa hàng xăng dầu của PV Oil

Nỗ lực về đích sớm!

Ông Nguyễn Xuân Sơn- Tổng giám đốc PV Oil- cho biết, trong năm 2013, với những nỗ lực cao của tập thể lãnh đạo và CBCNV, PV Oil đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2013, gồm xuất khẩu dầu thô, cung cấp dầu thô cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất, kinh doanh dầu quốc tế, sản xuất và kinh doanh xăng dầu... Tổng doanh thu hợp nhất toàn PV Oil đạt 92.000 tỷ đồng, hoàn thành 109% kế hoạch, tăng 11% so với thực hiện năm 2012; lợi nhuận trước thuế hợp nhất 750 tỷ đồng, đạt 119% kế hoạch, tăng 39% so với thực hiện năm 2012; nộp ngân sách nhà nước 5.430 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch...

Năm 2013, PV OIL đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xuất khẩu dầu thô và condensate an toàn và hiệu quả với khối lượng đạt 14,8 triệu tấn, giá trị gần 13 tỷ USD. Năm 2013 cũng là năm đánh dấu một mốc son quan trọng của PV OIL trong lĩnh vực dầu thô khi xuất bán an toàn tấn dầu thô thứ 300 triệu, tổng giá trị gần 120 tỷ USD. Việc xuất bán an toàn 300 triệu tấn dầu thô có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với PV OIL, khẳng định vị trí vai trò quan trọng của PV OIL trong hoạt động xuất khẩu/bán dầu thô trong nước.

Năm 2013 là năm có nhiều “điểm sáng” của PV Oil: Cung cấp đầy đủ cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất; phát triển thị trường bán lẻ trực tiếp; tạo bước đột phá trong việc phát triển kinh doanh dầu mỡ nhờn; tiếp nhận và tái cấu trúc Petec; phát triển thị trường kinh doanh nhiên liệu sinh học; dự án “Một PV Oil- Một đội ngũ- Một tầm nhìn” bước đầu đạt được kết quả quan trọng...

Bảo đảm cung ứng xăng dầu trong năm 2014

Theo dự báo, năm 2014, những khó khăn của năm 2013 của nền kinh tế vẫn tiếp tục kéo dài trong năm 2014. Song, với tiềm lực về vốn, trình độ quản lý, năng lực cán bộ, hệ thống kho cảng, hệ thống phân phối... cùng với truyền thống văn hóa doanh nghiệp được tích lũy từ những năm trước, PV OIL đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và quyết tâm thực hiện để đạt kế hoạch đề ra. Cụ thể, bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường theo sản lượng đã ký với Nhà máy lọc dầu Dung Quất và quota được Bộ Công Thương giao; tập trung phát triển thị phần bán lẻ trực tiếp thông qua các kênh đại lý trực tiếp và cửa hàng xăng dầu; tiếp tục giữ vững và phát huy hiệu quả kinh doanh phân phối xăng dầu tại thị trường Lào. Phấn đấu tổng doanh thu 81.812 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 124 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 4.418 tỷ đồng.

Năm 2014, PV OIL sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực để thực hiện và hoàn thành việc tái cấu trúc theo kế hoạch của tập đoàn. Theo đó, PV OIL sẽ tiếp tục tái cấu trúc PETEC và các nhà máy năng lượng sinh học theo chỉ đạo chung của tập đoàn; sắp xếp quản lý thống nhất các tổng kho đầu mối; sắp xếp lại các đơn vị kinh doanh xăng dầu, hệ thống cửa hàng xăng dầu trên cơ sở hệ thống đã hình thành của PV OIL, thống nhất dưới thương hiệu PV OIL; tiếp tục triển khai các dự án thành phần của dự án “Một PV OIL- Một đội ngũ - Một tầm nhìn” để đổi mới toàn diện, nâng cao năng lực quản trị điều hành và sức cạnh tranh của PV OIL; đẩy mạnh nghiên cứu chính sách bán hàng hợp lý, phù hợp với thị trường và mô hình của PV OIL để gia tăng thị phần bán lẻ trực tiếp, nâng cao khả năng cạnh tranh; triển khai khảo sát, đánh giá để nâng cao chất lượng dịch vụ tại các kho xăng dầu, cửa hàng xăng dầu và đẩy mạnh công tác nâng cấp, đồng bộ hóa trang thiết bị tại các kho xăng dầu trong toàn hệ thống.


;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan