Thứ sáu, 15/12/2023 | 14:38

PV Power được Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm (IDR) từ BB lên BB+

Ngày 8/12/2023, Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings đã nâng hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) từ BB lên mức BB+ cho Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) với triển vọng ổn định.

PV Power được Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm (IDR) từ BB lên BB+

PV Power được Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm (IDR) từ BB lên BB+

Kết quả nâng hạng được Fitch Ratings đánh giá PV Power sở hữu các chỉ số tài chính lành mạnh, xếp ngang bằng với IDR của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Trước đó, PV Power đã có 3 năm liên tiếp được xếp hạng ‘BB’ với Triển vọng tích cực. Mức tín nhiệm BB+ càng khẳng định thêm tình hình kinh doanh và tài chính vững mạnh của doanh nghiệp cũng như triển vọng kinh doanh tích cực trong tương lai và là cơ sở bảo đảm về năng lực tài chính và kinh doanh, đem lại sự tin tưởng cho các cổ đông, nhà đầu tư, các bên cho vay và các đối tác chiến lược khác. Đặc biệt, lần xếp hạng này có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh ngành điện Việt Nam nói chung và PV Power nói riêng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Hiện nay, PV Power đang là nhà sản xuất điện lớn thứ hai tại Việt Nam và đứng đầu trong lĩnh vực điện khí. Đồng thời, PV Power được hưởng lợi từ nguồn nhiên liệu đa dạng với hợp đồng mua bán điện dài hạn (PPA) với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và có hồ sơ tài chính vững mạnh.

;
Từ khóa: Tin tức - Sự kiện

Bài liên quan