Thứ tư, 22/12/2021 | 16:57

PV Power Gặp gỡ các chuyên gia phân tích chứng khoán năm 2021

Ngày 21/12/2021, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power với mã cổ phiếu POW) đã tổ chức trực tuyến hội thảo gặp gỡ các chuyên gia phân tích chứng khoán (analyst meeting) với chủ đề “POW hướng tới 2022”.

PV Power Gặp gỡ các chuyên gia phân tích chứng khoán năm 2021

PV Power Gặp gỡ các chuyên gia phân tích chứng khoán năm 2021

Ngày 21/12/2021, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power với mã cổ phiếu POW) đã tổ chức trực tuyến hội thảo gặp gỡ các chuyên gia phân tích chứng khoán (analyst meeting) với chủ đề “POW hướng tới 2022”. Tham dự buổi gặp mặt, về phía PV Power có ông Lê Như Linh - Tổng giám đốc; Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Tổng giám đốc; Ông Nguyễn Duy Giang - Phó Tổng giám đốc, cùng các ông/bà là Trưởng/phó các ban chức năng của PV Power. Hội thảo còn có sự góp mặt của ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm phân tích và ông Đỗ Trung Thành – Trưởng phòng phân tích doanh nghiệp công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) cùng đại diện hơn 100 chuyên gia phân tích đến từ công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chuyên nghiệp.

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – PTGĐ và ông Nguyễn Duy Giang – PTGĐ PV Power đã giải đáp các thắc mắc của các chuyên gia Chứng khoán

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Thi - Trưởng Ban Kinh tế kế hoạch - PV Power đã trình bày về Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 và định hướng, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. Bên cạnh đó, Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm phân tích PSI cũng có bài thuyết trình về diễn biến của thị trường chứng khoán, cũng như những phân tích, nhận định về cổ phiếu POW, cổ phiếu ngành điện - nhóm ngành thiết yếu và quan trọng đặc biệt trong giai đoạn phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Đình Thi - Trưởng Ban KTKH PV Power trình bày về Kết quả sản xuất kinh doanh 2021 và định hướng, Kế hoạch sản xuất  kinh doanh 2022.

Trên tinh thần minh bạch, cởi mở, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Tổng giám đốc và ông Nguyễn Duy Giang – Phó Tổng giám đốc cùng đại diện các Ban chuyên môn của PV Power đã giải đáp các thắc mắc về tình hình hoạt động SXKD của PV Power và các Nhà máy điện, những giải pháp và xu hướng phát triển các dự án của PV Power trong thời gian tới…. Đồng thời, giải đáp những vấn đề nổi cộm đang được quan tâm giúp nhà đầu tư đánh giá được về nội tại của doanh nghiệp và từ đó doanh nghiệp sẽ đáp ứng tốt hơn các mong muốn, kỳ vọng của nhà đầu tư.

Năm 2021 mặc dù vẫn là năm khó khăn khi hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng đáng kể bởi dịch Covid -19, đặc biệt nhu cầu phụ tải trên hệ thống giảm liên tục trong quý II và quý III dưới tác động của giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, với những nỗ lực của toàn thể Lãnh đạo và CBNV, POW đã có những thành tích đáng kể. Ước vượt kế hoạch lợi nhuận 45% báo cáo hợp nhất và 26% báo cáo công ty mẹ; Được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu ở mức “BB” với triển vọng tích cực; Khởi động dự án LNG Quảng Ninh công suất 1.500 MW với TMĐT 2 tỷ USD; Động thổ dự án LNG Nhơn Trạch 3,4 công suất 1.500 MW với TMĐT 1,4 tỷ USD; Liên tiếp 3 năm được Forbes bình chọn top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất; Tái cấu trúc tài chính thành công Dự án Thuỷ điện Hủa Na; Hoàn thành ký Hợp đồng vay AIIB, Natixis khoản vay không có bảo lãnh Chính phủ 95 triệu USD dự án Thuỷ điện Đakđrinh; Ký Mandate thu xếp vốn 1 tỷ USD dự án Nhơn Trạch 3,4 với Techcombank và MBBank; Ký Hợp đồng mua bán điện PPA Cà Mau với EPTC để tham gia thị trường điện... Trong những ngày cuối năm 2021, cổ phiếu POW được xem là điểm sáng của thị trường chứng khoán khi liên tục tăng trần, hút được dòng tiền lớn với thanh khoản ở mức cao. Đặc biệt, trong phiên 21/12 (đúng ngày tổ chức Analyst Meeting), POW tiếp tục chạm ngưỡng tăng trần khi bứt phá lên 19.500 đồng/cổ phiếu. Tính từ đầu tháng 12 đến nay POW đã tăng giá gần 35%.  
;

Bài liên quan