Thứ năm, 13/04/2017 | 13:00

PV Power làm việc với đại diện Tập đoàn Mitsui Nhật Bản liên quan đến các dự án điện khí

Ngày 10/4/2017, đại diện tập đoàn Mitsui – một trong năm tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản đã đến thăm và làm việc tại PV Power về các dự án điện khí của PVN/PV Power, đặc biệt là dự án Nhà máy điện Kiên Giang I, II.

PV Power làm việc với đại diện Tập đoàn Mitsui Nhật Bản liên quan đến các dự án điện khí

PV Power làm việc với đại diện Tập đoàn Mitsui Nhật Bản liên quan đến các dự án điện khí

Toàn cảnh buổi làm việc

 Làm việc với Đại diện Tập đoàn Mitsui, ông Nguyễn Duy Giang – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Tổng Công ty và các dự án điện khí của Tổng Công ty đang nghiên cứu đầu tư. Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam mong muốn được hợp tác lâu dài với Tập đoàn Mitsui trong tương lai để phát triển các dự án.

 

Đại diện cho Tập đoàn Mitsui, ông Ainoya – Giám đốc bộ phận Phát triển dự án cho biết Mitsui&Co được thành lập từ năm 1947, có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản với 137 chi nhánh đại diện được đặt tại 65 quốc gia.

Tập đoàn Mitsui đã có kinh nghiệm trong việc xây dựng các dự án điện khí trong đó có các nhà máy điện sử dụng khí LNG tại nhiều quốc gia trên thế giới như dự án điện khí ở Mexico với công xuất 2000MW, dự án điện khí tại Qatar với công xuất 2000MW…

Ông Ainoya (ở giữa) phát biểu tại buổi làm việc

 

Ông cho biết thêm, Mitsui đã tham gia cùng PVN trong việc phát triển mỏ khí Lô B tại Kiên Giang. Ông hy vọng, sau buổi gặp mặt này, Mitsui sẽ có hội được hợp tác đầu tư cùng PV Power vào dự án điện khí Kiên Giang để phát huy lợi thế chuỗi sản xuất từ khâu thượng nguồn tới khâu hạ nguồn.

Ngoài ra, Ông Ainoya cũng đề xuất việc Mitsui nghiên cứu mua cổ phần để có thể trở thành cổ đông chiến lược của PV Power trong giai đoạn sắp tới khi PV Power cổ phần hóa thành công.

 

;

Bài liên quan