Thứ tư, 08/10/2014 | 13:53

PVN nộp ngân sách vượt 1,14 tỷ USD

Tại buổi họp báo quý III, ngày 8-10, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã công bố kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2014, Tập đoàn đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tiếp tục giữ được nhịp độ phát triển tốt. Đồng chí

PVN nộp ngân sách vượt 1,14 tỷ USD

PVN nộp ngân sách vượt 1,14 tỷ USD

Tại buổi họp báo quý III, ngày 8/10, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã công bố kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2014, Tập đoàn đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tiếp tục giữ được nhịp độ phát triển tốt. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch HĐTV PVN và đồng chí Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc PVN chủ trì buổi họp báo.

pvn nộp ngân sách vượt 1,14 tỷ usd

Các nhà báo đặt câu hỏi với lãnh đạo PVN

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến các vấn đề như: PVN thoái vốn đầu tư ngoài ngành ra sao? Đánh giá về thị trường phát điện cạnh tranh? Công tác tái cấu trúc của PVN và những vướng mắc? Hiệu quả đầu tư ra nước ngoài của PVN?... Bên cạnh đó, các nhà báo cũng đề nghị thập đoàn thông tin thêm về việc cổ phần hóa các doanh nghiệp, tiến độ các dự án Nhiệt điện Long Phú, Cá Voi Xanh, Junin2, Lộ trình áp dụng nhiên liệu sinh học, kế hoạch đối tác Nga đàm phán mua cổ phần của Nhà máy lọc dầu Dung Quất vv…

Các đồng chí lãnh đạo của Tập đoàn đã trả lời từng vấn đề của báo chí đưa ra, PVN hiện có tỷ lệ thoái vốn không lớn tại 11 doanh nghiệp, Tập đoàn đã có phương án cụ thể và giải pháp; đối với PvcomBank và OceanBank hiện đang chờ Ngân hàng Nhà nước có hướng dẫn cụ thể theo quy định của Chính phủ. Bảo đảm đến 31/12/2015 sẽ bảo đảm thoái vốn đúng tiến độ. PVN đã phê duyệt phương án tái cấu trúc 18 đơn vị thành viên và hiện đang triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng theo phương án tái cấu trúc Chính phủ đã phê duyệt.

Về việc mua lại cổ phần Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, PVN đang tiến hành thuận lợi việc đàm phán với Gazpromneft, nhiều văn bản đã được thống nhất ký kết, dự kiến cuối năm sẽ hoàn tất.

Từ khi PVN tham gia thị trường phát điện cạnh tranh, các nhà máy điện của PVN đã phát huy tốt vai trò và hiệu quả, Tập đoàn đã có phương án chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tích cực để tham gia thị trường bán buôn cạnh tranh, bán lẻ cạnh tranh trong thời gian tới.

Với 17 dự án đang hoạt động ở nước ngoài, quỹ trữ lượng rất lớn, khoảng 170 triệu tấn dầu cho Việt Nam, tuy vậy, PVN cũng đang gặp phải những thách thức rất lớn, rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước và các Bộ, ngành. Junin 2 là dự án có trữ lượng rất lớn do PVN đang triển khai hợp tác tại Venezuela nhưng do các bất ổn về chính trị và lạm phát, tỷ giá chuyển đổi biến động quá mạnh, chi phí dự án tăng cao, dịch vụ dầu khí ở địa phương này chưa đảm bảo được, vì vậy PVN đang rà soát lại mức đầu tư để đàm phán với đối tác điều chỉnh các điều khoản hợp tác.

Cá Voi Xanh là dự án lớn nhất về khí từ trước tới nay của PVN, được dư luận rất quan tâm. Hiện các phương án công việc đang được triển khai tích cực và đồng bộ, đúng tiến độ, nếu thuận lợi, đến 2021 sẽ có dòng khí đầu tiên.

PVN hiện đang đi tiên phong trong việc phối hợp với các địa phương thực hiện chương trình đưa nhiên liệu sinh học vào cuộc sống bằng Lộ trình phối trộn và kinh doanh, sử dụng xăng E5. Bước đầu đã thực hiện tại Quảng Ngãi thành công và đang tiếp tục triển khai ở 7 tỉnh thành phố lớn theo chỉ đạo của Chính phủ.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí thời gian qua đã luôn theo sát, tích cực thông tin tuyên truyền về các hoạt động của PVN và hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành, cổ vũ để PVN có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước, đồng thời nâng cao uy tín, thương hiệu của PVN trong hợp tác, hội nhập quốc tế.

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan