Thứ năm, 25/09/2014 | 10:53

Quảng Ngãi đưa xăng E5 vào cuộc sống: Thành công ngoài mong đợi

“Chiến dịch E5” của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được thành công ngoài mong đợi. Bên cạnh những “giải pháp hay” để “về đích sớm” thì việc tự chủ của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối xăng E5 RON 92 đã tạo

Quảng Ngãi đưa xăng E5 vào cuộc sống: Thành công ngoài mong đợi

Quảng Ngãi đưa xăng E5 vào cuộc sống: Thành công ngoài mong đợi

“Chiến dịch E5” của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được thành công ngoài mong đợi. Bên cạnh những “giải pháp hay” để “về đích sớm” thì việc tự chủ của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối xăng E5 RON 92 đã tạo nên những thành tích này.

BSR “lĩnh ấn” tiên phong

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là đơn vị nghiên cứu, xem xét kỹ càng, nghiêm ngặt tính chất của xăng E5 RON 92 và quyết định đi tiên phong trong việc sử dụng xăng E5 RON 92 cho đội xe của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất. Theo số liệu thống kê, tính từ tháng 8-2011 đến đầu tháng 9-2014, BSR đã sử dụng khoảng 403.000 lít xăng E5 RON 92 và đã chạy được khoảng hơn 2.500.000km an toàn và không ghi nhận bất kỳ sự cố kỹ thuật nào liên quan đến việc sử dụng xăng E5.

Tính tổng số sản phẩm xăng E5 RON 92 đã sử dụng trên thị trường cho đến nay vào khoảng trên 4,8 triệu lít thì tổng số km mà các phương tiện ôtô, môtô, xe gắn máy đã chạy vào khoảng trên 150 triệu km. Trên thực tế cũng không ghi nhận được bất kỳ tác động xấu nào đến động cơ xung quanh việc sử dụng xăng E5 RON 92.

thành công ngoài mong đợi

Bán xăng E5 tại Quảng Ngãi

Petrolimex đang tiến hành đầu tư thiết bị, công nghệ phối trộn tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ để tiếp tục đưa xăng E5 RON 92 ra thị trường các địa phương này. Riêng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ nhận xăng E5 RON 92 từ Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh) và sau khi lắp đặt, nghiệm thu, chạy thử, kiểm định, hợp quy; công nghệ phối trộn sẽ sẵn sàng vận hành vào cuối tháng 11-2014.

Để hoàn thành kế hoạch kinh doanh xăng E5 năm 2014 do PVN giao và chuẩn bị các điều kiện để thực hiện đúng lộ trình, PV Oil đã rất ủng hộ, phối hợp tích cực và có những chiến lược triển khai nghiêm túc, đồng bộ với BSR. Hiện nay, tại Vũng Tàu và Quảng Ngãi, PV Oil đã triển khai bán 100% xăng E5 tại tất cả các cửa hàng xăng dầu trực thuộc và trong 4 tháng còn lại của năm 2014 sẽ tiếp tục duy trì và tìm các biện pháp để gia tăng sản lượng xăng E5 tiêu thụ tại khu vực.

Trao đổi với phóng viên, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang nhận định: “Về cơ chế chính sách, Chính phủ đã chỉ đạo nhưng vẫn chưa xử lý xong. Hy vọng thời gian tới, với sự quyết liệt của Chính phủ, lộ trình sử dụng E5 trên toàn quốc sẽ có những dấu hiệu tốt hơn cho doanh nghiệp kinh doanh và người tiêu dùng”. Phó tổng giám đốc PVN phân tích thêm: Việc một số địa phương trong lộ trình đến 1-12-2014 phải áp dụng tỷ lệ phối trộn xăng E5 nhưng vẫn chưa có nhiều biến chuyển trong chỉ đạo, thực hiện. Ngoài Quảng Ngãi đã hoàn thành “chiến dịch E5”, hai địa phương TP Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu đang triển khai tích cực nhất, các thành phố lớn khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội vẫn chưa tích cực triển khai lộ trình này.

Xăng E5 RON 92 thích hợp với tất cả các loại ôtô, môtô, xe gắn máy, các loại phương tiện như canô, máy nổ... sử dụng động cơ chạy bằng xăng.

- Sử dụng xăng E5 RON 92 làm tăng khả năng chống kích nổ của động cơ; giúp quá trình cháy trong động cơ triệt để, do đó tăng công suất; tăng tuổi thọ động cơ; giảm khí thải CO2, SO2, SO3, giảm tạo muội.

- Quá trình sử dụng xăng E5 RON 92 rất thuận tiện, không cần phải điều chỉnh hay thay thế bất kỳ thiết bị nào của động cơ.

- Đặc biệt là có thể thay thế xăng truyền thống RON 92/95 bằng xăng E5 RON 92 tại bất kỳ thời điểm nào, trộn lẫn với xăng còn lại trong bình nhiên liệu theo bất kỳ tỷ lệ nào.


;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan