Thứ năm, 29/02/2024 | 14:44

Quyết tâm đưa nhà máy điện Nhơn Trạch 3 phát điện thương mại trong năm 2024

Ngày 28/2/2024, tại Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Hội đồng Quản trị Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã chủ trì cuộc họp giao ban định kỳ tại công trường Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4.

Quyết tâm đưa nhà máy điện Nhơn Trạch 3 phát điện thương mại trong năm 2024

Quyết tâm đưa nhà máy điện Nhơn Trạch 3 phát điện thương mại trong năm 2024

Chủ trì cuộc họp có ông Hoàng Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Lê Như Linh, Tổng giám đốc PV Power. Tham dự cuộc họp còn có đại diện Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Tổng giám đốc, Lãnh đạo các Ban chức năng và các đơn vị liên quan.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Bá Quý, Giám đốc Ban Quản lý dự án điện (PVPP) cho biết: Theo báo cáo của Liên danh Samsung C&T và Lilama tiến độ của Hợp đồng EPC đến ngày 26/01/2024 ước đạt 80,2%. Hiện nay, PVPP và đơn vị tư vấn đang tiếp tục rà soát, đánh giá tiến độ các hạng mục chính để phân công nhân sự giám sát, đôn đốc, theo dõi và phối hợp cùng Liên danh Samsung C&T, Lilama trong công tác thi công, lắp đặt, nghiệm thu. Ngoài ra, các công tác liên quan đến đấu nối, an toàn, môi trường, công tác chuẩn bị sản xuất... đều được PVPP đôn đốc thực hiện.

Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe đơn vị báo cáo và ý kiến của các thành viên trong đoàn công tác, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PV Power Hoàng Văn Quang đã ghi nhận và đánh giá rất cao nỗ lực cố gắng và sự phối hợp giữa PV Power, PVPP và Tổng thầu EPC của Dự án, đặc biệt là trong giai đoạn Tết Giáp thìn vừa qua. Người đứng đầu PV Power yêu cầu các bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo tiến độ phát điện thương mại nhà máy điện Nhơn Trạch 3 trong năm 2024. Để làm được điều đó, ông Hoàng Văn Quang đề nghị Ban điều hành và PVPP cùng các bên liên quan tập trung vào một số vấn đề cấp thiết như: đôn đốc nhà thầu cung cấp các hạng mục thiết bị còn lại cho dự án đúng hạn; các bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ; thực hiện rà soát, phân công công việc cụ thể cho các bên; làm việc với các bên liên quan để sớm ký kết hợp đồng thuê đất, hợp đồng PPA, GSA... trên cơ sở đó, có phương án quản trị phù hợp đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ, đạt được mục tiêu đề ra.

;
Từ khóa: Tin tức - Sự kiện

Bài liên quan