Thứ ba, 06/11/2018 | 09:00

SẢN LƯỢNG ĐIỆN CỦA PV POWER SẼ VƯỢT 5.6 TỶ KWH TRONG QUÝ IV

Sản lượng điện của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) sẽ vượt mức 5,6 tỷ kWh trong quý IV để đáp ứng nhu cầu điện hệ thống.

SẢN LƯỢNG ĐIỆN CỦA PV POWER SẼ VƯỢT 5.6 TỶ KWH TRONG QUÝ IV

SẢN LƯỢNG ĐIỆN CỦA PV POWER SẼ VƯỢT 5.6 TỶ KWH TRONG QUÝ IV

Sản lượng điện của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) sẽ vượt mức 5,6 tỷ kWh trong quý IV để đáp ứng nhu cầu điện hệ thống.

Vận hành thiết bị cung cấp điện tại nhà máy điện Cà Mau 1 thuộc PV Power.

Để hoàn thành mục tiêu sản lượng này, PV Power tiếp tục vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy điện. Bên cạnh đó, PV Power sẽ triển khai trung tu Nhà máy điện Vũng Áng 1, tiểu tu Nhà máy điện Cà Mau 1, sửa chữa và bảo dưỡng một số thiết bị quan trọng của Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn. PV Power tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát kỹ thuật vận hành, sửa chữa bảo dưỡng, công tác an toàn vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ nhằm nhằm nâng cao độ khả dụng và vận hành liên tục của các tổ máy. Ngoài ra, giải pháp quản lý, kiểm soát chi phí, giá thành, rà soát thường xuyên định mức kinh tế kỹ thuật  tiếp tục được thực hiện nhằm tiết giảm chi phí, chống lãng phí để giảm giá thành sản xuất. PV Power tiếp tục đẩy mạnh công tác thoái vốn tại các công ty thành viên, công ty liên kết kém hiệu quả để thu hồi và tái sử dụng vốn đầu tư vào lĩnh vực có hiệu quả. Cũng trong nhưng tháng còn lại của năm, PV Power tiếp tục tìm kiếm, làm việc với các nhà tài trợ vốn, tổ chức tín dụng có cơ chế tài trợ vốn phù hợp, đảm bảo dự án có khả thi cao và hiệu quả cho các dự án điện khí Nhơn Trạch 3, 4.

Công nhân Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 tiến hành kiểm tra thiết bị đại tu.

PV Power cũng cho biết, trong ba quý vừa qua, PV Power đã phải đối mặt với nhiều khó khăn như sản lượng điện hợp đồng (Qc) năm 2018 của các Nhà máy điện Vũng Áng 1, Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2 giảm rất nhiều. Bên cạnh đó, việc cung cấp nhiên liệu đầu vào (khí, than) và tiêu thụ điện đầu ra vẫn chưa thực sự theo cơ chế thị trường. PV Power luôn rơi vào tình thế bị động và phải chịu các sức ép rất lớn, đặc biệt là sức ép về tài chính. Cùng với đó, nguồn khí Tây Nam Bộ cấp cho Nhà máy điện Cà Mau 1&2 với lưu lượng và nhiệt trị suy giảm so với kế hoạch; hạ tầng khai thác, vận chuyển khí vẫn còn xảy ra sự cố, ảnh hưởng lớn đến việc đảm bảo đủ khí và độ khả dụng của các nhà máy nhiệt điện khí cùng với nhiều yếu tố khách quan khác. Vượt qua những khó khan này, PV Power đã vận hành an toàn tuyệt đối và hiệu quả các nhà máy điện với sản lượng điện 9 tháng đạt hơn 16 tỷ kWh. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.624 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước ước đạt 1.018 tỷ đồng./.

Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

 
;

Bài liên quan