Thứ hai, 07/03/2011 | 21:55

Sinh viên tốt nghiệp Đại học Dầu khí sẽ có việc làm tại Tập đoàn Dầu khí

Đó là khẳng định của TS Hoàng Hùng – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tại buổi định hướng nghề nghiệp và tư vấn tuyển sinh cho học sinh khối 12 của các trường Quốc Học, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng trên địa bàn thành phố Huế, được tổ chức

Sinh viên tốt nghiệp Đại học Dầu khí sẽ có việc làm tại Tập đoàn Dầu khí

Sinh viên tốt nghiệp Đại học Dầu khí sẽ có việc làm tại Tập đoàn Dầu khí

Đó là khẳng định của TS Hoàng Hùng – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tại buổi định hướng nghề nghiệp và tư vấn tuyển sinh cho học sinh khối 12 của các trường Quốc Học, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng trên địa bàn thành phố Huế, được tổ chức chiều 5.3 tại Trường Quốc Học Huế.

TS Hoàng Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí cho biết, trong năm học đầu tiên (2011 -2012), trường sẽ tuyển sinh và đào tạo 4 chuyên ngành: Địa chất dầu khí, địa vật lý dầu khí, khoan – khai thác và lọc – hóa dầu.

Đây là các chuyên ngành mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang có nhu cầu rất lớn hiện nay và trong những năm tới. Tuy nhiên, vì lý do đặt chất lượng đào tại lên hàng đầu nên trong năm học 2011 -2012, trường chỉ tuyển sinh 150 chỉ tiêu đại học chính quy. Dự kiến tỷ lệ sinh viên/ giảng viên là 12 -15 sinh viên/ giảng viên.

Được biết, học phí của trường sẽ áp dụng như các trường công lập hiện nay với khoảng 3,95 triệu đồng/năm. Hàng năm sẽ có khoảng 20% sinh viên được hưởng học bổng. Trường còn có nhiều quỹ học bổng của Tập đoàn và các doanh nghiệp dầu khí, quỹ cho sinh viên vay đi học để hỗ trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn

Đặc biệt, các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được ưu tiên bố trí việc làm tại các đơn vị và dự án trong, ngoài nước của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trường Đại học Dầu khí được Chính phủ ra quyết định thành lập ngày 25.11.2010. Đây là trường đại học công lập do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư, không nhận ngân sách Nhà nước. Trường có trụ sở chính tại Vĩnh Phúc và các cơ sở tại Hà Nội, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo các modules để đảm bảo tính liên thông dễ dàng với các trường đại học khác trong nước và quốc tế cũng như tạo điều kiện cho sinh viên có thể học hai bằng đại học một lúc. Ngôn ngữ dạy là tiếng Việt và Anh.


(Theo Lao động)
;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan