Thứ ba, 22/04/2014 | 09:07

Sơ kết Thỏa thuận hợp tác giữa ba Tập đoàn năng lượng trụ cột của đất nước

Ngày 18/4/2014, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã diễn ra buổi làm việc sơ kết một năm Thỏa thuận hợp tác giữa ba Tập đoàn kinh tế: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản

Sơ kết Thỏa thuận hợp tác giữa ba Tập đoàn năng lượng trụ cột của đất nước

Sơ kết Thỏa thuận hợp tác giữa ba Tập đoàn năng lượng trụ cột của đất nước

Ngày 18/4/2014, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã diễn ra buổi làm việc sơ kết một năm Thỏa thuận hợp tác giữa ba Tập đoàn kinh tế: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin). Với mục tiêu chung cùng khai thác và phát huy thế mạnh tiềm năng vì sự phát triển bền vững của từng Tập đoàn, vì mục tiêu chung phát triển hệ thống năng lượng điện, than, dầu khí một cách hiệu quả để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đầu năm 2013, Thỏa thuận hợp tác chiến lược đã được ký giữa ba tập đoàn năng lượng trụ cột của đất nước.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đỗ Văn Hậu và Tổng Giám đốc EVN cùng các đại biểu ba tập đoàn tại buổi làm việc

 

Hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết một năm thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược trên sáu lĩnh vực, đó là: Hợp tác trong lĩnh vực quy hoạch phát triển ngành; hợp tác trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án nguồn điện; hợp tác trong lĩnh vực cung cấp, vận chuyển than trong nước và ở nước ngoài cho các nhà máy điện; hợp tác trong lĩnh vực vận hành các nhà máy điện; hợp tác sử dụng các dịch vụ bảo hiểm, tài chính và hợp tác trong lĩnh vực truyền thông.

 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm viêc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã biểu dương ba Tập đoàn đã có sự hợp tác tốt, mang tính chiến lược để tăng cường nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia. Bộ trưởng cũng đồng ý với những đề xuất của lãnh đạo ba Tập đoàn và yêu cầu lãnh đạo các Tập đoàn tiếp tục lưu ý quy hoạch của ngành này liên quan đến quy hoạch phát triển của ngành kia, cần phối hợp chặt chẽ, xử lý nhanh, giải quyết gọn. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã cảm ơn lãnh đạo ba Tập đoàn đã nỗ lực hết mức, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt trong việc cung cấp năng lượng. Lãnh đạo Bộ Công Thương ủng hộ sự hợp tác chiến lược giữa ba Tập đoàn và đề nghị ba Tập đoàn tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể hơn nữa, vận động các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ sẵn có của nhau theo chủ trương “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

 

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng quà kỷ niệm cho Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam

 

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã chúc mừng trụ sở mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và cảm ơn sự họp tác hiệu quả, thành công của hai tập đoàn đối tác.

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan