Thứ tư, 16/04/2014 | 09:44

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Dầu khí lần thứ 3 tại Cô Oét

Nhận lời mời của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dầu mỏ Cô Oét (Kuwait Petroleum Corporation - KPC), Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tham dự "Hội nghị Thượng đỉnh Dầu khí lần thứ 3” diễn ra từ ngày 13/4 đến ngày

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Dầu khí lần thứ 3 tại Cô Oét

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Dầu khí lần thứ 3 tại Cô Oét

           Nhận lời mời của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dầu mỏ Cô Oét (Kuwait Petroleum Corporation - KPC), Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tham dự "Hội nghị Thượng đỉnh Dầu khí lần thứ 3” diễn ra từ ngày 13/4 đến ngày 14/4/2014 tại Kuwait.


Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị

 

Hội nghị lần thứ 3 tổ chức trong năm 2014 có chủ đề “Tương lai Cô Oét trong Thế giới năng lượng”, với sự tham gia của hơn 800 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí đến từ các nước trên thế giới. Tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã có bài phát biểu quan trọng với chủ đề“Tập đoàn Dầu khí Việt Nam -Đối tác của các nhà đầu tư nước ngoài trong công cuộc phát triển công nghiệp Dầu khí”.

 


Tổng Giám đốc KPC tặng quà kỷ niệm Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng

 

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cảm ơn lãnh đạo KPC luôn coi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là đối tác tin cậy, lâu dài trong khu vực Đông Nam Á, đánh giá cao KPC/KPI đã quan tâm đầu tư vào Việt Nam. Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng đồng thời đề nghị KPC tạo điều kiện cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên tham gia cung cấp các dịch vụ dầu khí tại Cô Oét mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có thế mạnh như Vận chuyển dầu thô, Bảo hiểm, Cung ứng nhân lực dầu khí…

 


Lãnh đạo KPC/KPI chụp ảnh kỷ niệm với đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

 

Bên lề hội nghị, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đi thăm một số nhà máy lọc dầu của KPC đang vận hành rất hiệu quả tại Cô Oét.

 

Cô Oét là quốc gia nằm trên bờ phía Tây Bắc Vịnh Péc-xích, có diện tích là 18.818km2. Cô-oét là thành viên của Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC), sở hữu khoảng 10% trữ lượng dầu thô của thế giới. Cô-oét là một trong những đối tác quan trọng về kinh tế của Việt Nam. Sự tham gia đầu tư của Cô-oét đối với dự án Lọc Hóa dầu Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) là một trong những ví dụ điển hình về sự hợp tác kinh tế giữa hai nước. Dự án có tổng mức đầu tư là9 tỷ USD, với công suất khoảng 200.000 thùng/ngày (tương đương 10 triệu tấn/năm) với các sản phẩm chủ yếu như: Khí hóa lỏng LPG, xăng Ron 92, Ron 95, nhiên liệu phản lực, diesel cao cấp, diesel thường... Dự kiến, đến tháng 7/2017, nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu vận hành thương mại.Cô-oét đóng góp 35,1% vốn đầu tư và cam kết là nhà cung cấp dầu thô dài hạn cho dự án.

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan