Thứ hai, 22/12/2014 | 15:11

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Ngày Việt Nam và Diễn đàn Xúc tiến Hợp tác Đầu tư tại Qatar và UAE

Trong khuôn khổ Ngày Việt Nam tại Qatar và Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Diễn đàn Kinh tế và Xúc tiến Đầu tư từ 12-17/12/2014, tháp tùng đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đoàn của Tập đoàn Dầu khí

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Ngày Việt Nam và Diễn đàn Xúc tiến Hợp tác Đầu tư tại Qatar và UAE

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Ngày Việt Nam và Diễn đàn Xúc tiến Hợp tác Đầu tư tại Qatar và UAE

Trong khuôn khổ Ngày Việt Nam tại Qatar và Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Diễn đàn Kinh tế và Xúc tiến Đầu tư từ 12-17/12/2014, tháp tùng đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đoàn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn, cùng đại diện các đơn vị thành viên bao gồm: PV Gas, PV Oil, PVFCCo, PVCFC và PVcomBank. Đoàn công tác đã có những hoạt động, gặp gỡ, trao đổi sôi nổi, tích cực và gặt hái được những mục tiêu đáng ghi nhận.

Qatar và UAE là các nước có tiềm năng về dầu và khí. Quan hệ thương mại Việt Nam - UAE năm 2013 đạt hơn 4,4 tỷ USD, còn Qatar mới đạt 219 triệu USD, cả hai nước đều là những nước vùng Vịnh đầu tư lớn vào Việt Nam trong lĩnh vực cảng biển, du lịch, tài nguyên, dầu khí, bất động sản, hạ tầng cơ sở, bảo hiểm, v.v...

Đoàn công tác tại Diễn đàn

Tại Diễn đàn kinh tế tại Qatar, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức chương trình gặp mặt “B2B – Cơ hội Đầu tư về năng lượng với Petrovietnam” với các đối tác dầu khí tiềm năng, tham dự có Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Bộ trưởng, Thứ trưởng và gần 20 doanh nghiệp Dầu khí có trụ sở tại Qatar đã tới tham dự. Đoàn đã tiếp và trao đổi thuyết trình xúc tiến đầu tư vào các dự án của 5 lĩnh vực của ngành. Trong chương trình B2B, đại diện Ban Đầu tư Phát triển Tập đoàn cùng các đơn vị thành viên đã có những thuyết trình, trao đổi cụ thể về các dự án trong chương trình Xúc tiến đầu tư của Tập đoàn và đơn vị để các nhà đầu tư tại các nước cũng biết được cơ hội đầu tư vào lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam, tiềm năng thương mại và đầu tư vào thượng nguồn tại các lô còn mở tại vùng đặc quyền, quyền tài phán trên thềm lục địa Việt Nam, cũng như cung cấp thêm thông tin cho các đối tác về môi trường đầu tư và các ưu đãi của Việt Nam. Đối tác Trung Đông cũng bày tỏ quan tâm đối với các dự án của Tập đoàn, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp khí và lọc hóa dầu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp nhà nước tới thăm

và chúc mừng thành công của chương trình “B2B – Cơ hội Đầu tư về năng lượng với Petrovietnam” tại Doha, Qatar

Ngoài ra, đoàn công tác của Tập đoàn đã thăm Đại Sứ quán Việt Nam tại Qatar và UAE, gặp gỡ cộng đồng kiều bào Việt Nam sinh sống tại nước sở tại.

Chuyến đi tháp tùng Phó Thủ tướng và đoàn cấp cao Việt Nam thăm chính thức Qatar và UAE của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi hy vọng được sự hợp tác trong tương lai.

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan