Thứ năm, 21/01/2016 | 10:57

TẾT YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ

Với tinh thần sẻ chia và góp phần mang lại Tết đầm ấm cho nhân dân, trẻ em nghèo tại địa phương nơi có Nhà máy điện Tổng Công ty hoạt động, ngày 16/01/2016, Đoàn thanh niên Công ty Điện Lực Dầu Khí Cà Mau (Đoàn PV Power CaMau) đã thực hiện các phần việc

TẾT YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ

TẾT YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ

Với tinh thần sẻ chia và góp phần mang lại Tết đầm ấm cho nhân dân, trẻ em nghèo tại địa phương nơi có Nhà máy điện Tổng Công ty hoạt động, ngày 16/01/2016, Đoàn thanh niên Công ty Điện Lực Dầu Khí Cà Mau (Đoàn PV Power CaMau) đã thực hiện các phần việc thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội trên địa bàn xã Khánh An, huyện U Minh.

       Trước đó, đúng 08 giờ sáng cùng ngày, Đoàn đã xuất phát từ nhà điều hành Khí – Điện – Đạm Cà Mau đến phủ thờ Bác Hồ tại phường 1 Thành phố Cà Mau. Tại đây, Đoàn đã thực hiện nghi lễ dâng hương và báo công với Bác về những thành tích đã đạt được trong năm 2015, đặc biệt là việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD của Công ty trong đó vai trò của ĐTN đóng góp rất lớn.
        Hoạt động thứ hai của Đoàn là chương trình “Giao lưu trao đổi kỹ năng và nghiệp vụ công tác Đoàn Thanh Niên” diễn ra tại trường Tiểu học Trường An giữa 04 đơn vị: Đoàn Công ty Điện Lực Dầu Khí Cà Mau, Đoàn Trường Tiểu Học Trường An, Xã Đoàn Khánh An và Đoàn Trại Giam Cái Tàu. Nhiều vấn đề trao đổi đã được đưa ra như: Lễ trưởng thành Đoàn, những khó khăn công tác Đoàn tại mỗi đơn vị, ý tưởng mở lớp đào tạo nghề cơ bản cho Thanh niên xã Khánh An của Đoàn PV Power CaMau phối hợp với Xã Đoàn Khánh An, lên chương trình tập huấn công tác Đoàn chung cho 04 đơn vị….Chương trình diễn ra trong không khí cởi mở, chân tình, trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, giúp 04 đơn vị có được những kinh nghiệm quý báu trong quá trình công tác Đoàn sau này.
      Hoạt động thứ ba của Đoàn là lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt cho phòng học mới xây dựng của trường tiểu học Trường An, gồm đèn chiếu sáng, quạt máy, công tắc, ổ cắm điện,…nhằm nhanh chóng đưa phòng học đi vào sử dụng. Trước khi công trình được thực hiện, phòng học này chỉ là phòng học cây lá tạm bợ, oi bức về mùa khô, trơn trượt vào mùa mưa, mái nhà dột nhiều làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc dạy và học của Thầy và trò Trường tiểu học Trường An. Bởi vậy, với sự quan tâm sâu sắc các cấp Lãnh đạo Công ty, Đoàn Tổng Công ty Điện Lực Dầu Khí Việt Nam và sự đóng góp nhiệt tình của CBCNV Công ty cùng các nhà mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh Cà Mau và sự đóng góp công sức của đông đảo Đoàn viên Thanh niên Công ty , Đoàn PV Power CaMau đã dành nhiều tâm huyết, nỗ lực để thực công trình đúng tiến độ thay cho lời tri ân đến tấm lòng vàng của mỗi cá nhân, tập thể dành cho các em nhỏ.
       Kết thúc một hành trình nhân ái nhiều cảm xúc, mọi người trong Đoàn ai cũng mồ hôi đầm đìa nhưng lòng thì ngập tràn niềm vui khi đã làm được nhiều việc có ý nghĩa, đem lại nụ cười cho những người được chia sẻ./.

;

Bài liên quan