Thứ hai, 24/11/2014 | 10:26

Thiết lập hợp tác nghiên cứu tiềm năng dầu khí Việt Nam

Thiết lập hợp tác nghiên cứu tiềm năng dầu khí Việt Nam

Thiết lập hợp tác nghiên cứu tiềm năng dầu khí Việt Nam

Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho biết, vừa tổ chức Hội nghị tổng kết dự án “Phân tích tổng hợp, mô hình hóa và đánh giá tiềm năng dầu khí các bể trầm tích ở Việt Nam” thuộc chương trình “Nâng cao năng lực nghiên cứu” (ENRECA) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch (DANIDA) tài trợ.

TS. Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học sẽ giải quyết các thách thức mới trong ngành công nghiệp dầu khí, đặc biệt là trong hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí. Trong thời gian qua, VPI đã thực hiện hàng trăm dự án nghiên cứu; hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với các cơ quan nghiên cứu trong nước và quốc tế; đóng góp đáng kể cho sự thành công và phát triển của PVN.

“Dự án ENRECA đã nâng cao năng lực nghiên cứu của VPI, cung cấp dịch vụ nghiên cứu và tư vấn hiệu quả hơn cho PVN và các công ty dầu khí khác hoạt động tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu thu được từ dự án ENRECA giúp PVN định hướng hoạt động thăm dò khai thác dầu khí, cũng như thu hút các công ty dầu khí quốc tế khác đến thăm dò dầu khí tại Việt Nam”, TS. Nguyễn Quốc Thập khẳng định.

Nhân dịp này, Viện Dầu khí Việt Nam, Cục Địa chất Đan Mạch và Greenland đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) trong hợp tác nghiên cứu khoa học và kỹ thuật. Theo đó, trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí; giáo dục và đào tạo tiến sĩ, chuyên gia, trao đổi sinh viên…

NangluongVietnam.vn

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan