Thứ ba, 03/06/2025 | 15:12

Thông báo nhu cầu Nâng cấp phần mềm quản lý bảo dưỡng sửa chữa nhà máy điện (CMMS)

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) có nhu cầu Nâng cấp phần mềm quản lý bảo dưỡng sửa chữa nhà máy điện (CMMS) của Tổng công ty lên phiên bản Maximo Application Suite (MAS) với phạm vi công việc như phụ lục đính kèm.

Thông báo nhu cầu Nâng cấp phần mềm quản lý bảo dưỡng sửa chữa nhà máy điện (CMMS)

Thông báo nhu cầu Nâng cấp phần mềm quản lý bảo dưỡng sửa chữa nhà máy điện (CMMS)

Phụ lục: Phạm vi công việc Nâng cấp phần mềm quản lý bảo dưỡng sửa chữa nhà máy điện (CMMS) của Tổng công ty lên phiên bản Maximo Application Suite (MAS).

STT

Nội dung

ĐVT

Số lượng

I

License phần mềm Maximo Application Suite (MAS)

1

Cung cấp mới bản quyền phần mềm

1.1

IBM Maximo Application Suite per AppPoint License + SW Subscription & Support 12 Months

AppPoints

200

1.2

Gia hạn dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chính hãng cho 38 bản quyền phần mềm cơ sở dữ liệu Oracle 12 tháng (tính từ thời điểm golive hệ thống)

Gói

01

1.3

Bản quyền hệ điều hành RedHat Core cho máy chủ Admin: Phục vụ quản trị và cấu hình load balancing

License

01

1.4

Bản quyền phần mềm diệt virus tương thích với hệ thống cho các máy chủ

Thời hạn bản quyền: 03 năm

Gói

01

II

Hạ tầng phần cứng

1

Cấu hình máy chủ như sau:

02 x Intel Xeon Gold 5418Y 2G, 24C/48T, 16GT/s, 45M Cache, Turbo, HT (185W) DDR5-4400
08 x 64GB RDIMM, 5600MT/s, Dual Rank
04 x 960GB SSD SATA Read Intensive 6Gbps 512 2.5in Hot-plug AG Drive, 1 DWPD
Dual, Hot-plug, Power Supply Redundant (1+1), 800W

Máy chủ

03

2

Tất cả phụ kiện (card, module, cable …) đảm bảo kết nối giữa các server và hạ tầng (mạng, hệ thống ảo hóa VMware và hệ thống lưu trữ SAN) hiện hữu của Tổng công ty

Gói

01

III

Dịch vụ triển khai

Gói

01

1

Khảo sát, đánh giá hiện trạng hệ thống Maximo hiện tại với các nội dung sau

1.1

Khảo sát hiện trạng hệ thống Maximo 7.6

1.2

Lập bảng phân tích hiện trạng và đánh giá hệ thống để điều chỉnh phù hợp trên hệ thống MAS

1.3

Thống nhất với PV Power tài liệu khảo sát trước khi Ban hành

2

Lập phương án nâng cấp hệ thống Maximo lên MAS với các nội dung sau:

2.1

Lập phương án nâng cấp Maximo 7.6.1.2 lên phiên bản MAS mới nhất tại thời điểm triển khai, hiệu chỉnh và cấu hình cho tất cả các sites của PV POWER

2.2

Lập tài liệu thiết kế hệ thống sau khi nâng cấp

2.3

Phương án tối ưu, nâng cao hiệu quả sử dụng khi nâng cấp hệ thống

2.4

Thống nhất với PV Power tài liệu thiết kế trước khi ban hành.

3

Cài đặt hệ thống máy chủ MAS (nền tảng Red Hat OpenShift)

3.1

Thiết kế mô hình hệ thống MAS

3.2

Cài đặt hệ thống máy chủ MAS

3.3

Cài đặt máy chủ cơ sở dữ liệu

3.4

Thiết lập các kết nối cho hệ thống MAS

4

Thực hiện nâng cấp 7.6 lên MAS phiên bản mới nhất cho các NMĐ của PV Power: Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 1, Vũng Áng 1, Nhơn Trạch 3&4

4.1

Thực hiện nâng cấp Maximo 7.6.1.2 lên Maximo 7.6.1.3

4.2

Thực hiện nâng cấp Maximo 7.6.1.3 lên MAS

4.3

Sao lưu dữ liệu trong cơ sở dữ liệu Oracle từ Maximo 7.6

4.4

Thực hiện nâng cấp và chuyển đổi toàn bộ cơ sở dữ liệu lên phiên bản tương thích MAS

4.5

Thực hiện nâng cấp chuyển đổi các cấu hình ứng dụng lên MAS:

- Các ứng dụng dữ liệu Master data

- Asset/Location

- PM và Job Plan

- SR và Work order

- PR, PO, Receiving

- Inventory và Inventory Usage

Các ứng dụng khác theo tính năng chuẩn sẵn có

4.6

Thực hiện nâng cấp chuyển đổi Workflow: SR, Work order, PR, PO, Inventory, PM, Job Plan

4.7

Thực hiện nâng cấp chuyển đổi các báo cáo hiện có lên MAS: rà soát, hiệu chỉnh, chuẩn hóa các báo cáo hiện có và bổ sung thêm báo cáo mới

4.8

Thực hiện cấu hình user

4.9

Kiểm tra, đánh giá tính toàn vẹn dữ liệu khi chuyển đổi lên MAS

4.10

Cài đặt tính năng chuẩn phân hệ HSE (Health, Safety, Enviroment)

4.11

Thực hiện các phương án bảo mật, an toàn hệ thống

4.12

Thực hiện các phương án nâng cao hiệu suất hệ thống

5

Tích hợp 2 chiều hệ thống MAS với hệ thống tài chính kế toán SAP B1 hiện có của TCT

5.1

Tích hợp Inventory

5.2

Tích hợp Storeroom

5.3

Tích hợp Invoice

5.4

Tích hợp Item Master

5.5

Tích hợp giao dịch: nhập mua, trả lại hàng mua, nhập khác, xuất dùng, chuyển kho tương ứng với các tình huống giao dịch trên Maximo

5.6

Tích hợp Item Cost

5.7

Hỗ trợ định khoản tự động trên SAP

5.8

Có màn hình trung gian để duyệt giao dịch trước khi đẩy dữ liệu vào SAP và Maximo

6

Tích hợp với phần mềm CHVT eCAT

6.1

Thực hiện nâng cấp chuyển đổi các cấu hình tích hợp với eCAT

7

Kiểm thử hệ thống:

7.1

Ban hành tài liệu kiểm thử

7.2

Tổ chức cho đội core team kiểm thử chức năng hệ thống (FAT)

7.3

Tổ chức cho người sử dụng kiểm thử (UAT)

7.4

Thực hiện điều chỉnh

7.5

Báo cáo kết quả kiểm thử

8

Đào tạo chuyển giao công nghệ

8.1

Xây dựng chương trình và kế hoạch đào tạo

8.2

Biên soạn tài liệu đào tạo và hướng dẫn sử dụng

8.3

Đào tạo đội ngũ nòng cốt: một lớp trong 03 ngày tại PV Power

8.4

Đào tạo người dùng: Trực tiếp TCT và 03 đơn vị (PV Power NT; PV Power Ca Mau; PV Power Ha Tinh): Mỗi địa điểm 01 lớp trong 05 ngày

8.5

Đào tạo quản trị nghiệp vụ: một lớp 01 ngày tại TCT hoặc 01 đơn vị, các đơn vị khác tham dự online

8.6

Đào tạo quản trị hệ thống: 03 ngày tại TCT

9

Đưa hệ thống vào vận hành thực tế (golive) và hỗ trợ sau golive

9.1

Xây dựng và thống nhất kế hoạch Cut-off

9.2

Thực hiện Cut-off và chuyển đổi hệ thống

9.3

Golive hệ thống

9.4

Thực hiện cấu hình backup và nâng cao hiệu suất hệ thống

9.5

Hỗ trợ tại chỗ ở TCT sau golive 1 tháng

9.6

Bảo hành dịch vụ 01 năm

10

Quản lý dự án

10.1

Lập kế hoạch dự án và tổ chức thực hiện

10.2

Báo cáo dự án và kiểm soát tiến độ, chất lượng dự án

10.3

Quản lý sự thay đổi

11

Tài liệu

11.1

Tài liệu khảo sát hệ thống

11.2

Tài liệu thiết kế hệ thống

11.3

Tài liệu phương án chuyển đổi nâng cấp

11.4

Tài liệu quy trình tác nghiệp

11.5

Tài liệu hướng dẫn sử dụng

11.6

Tài liệu quản trị nghiệp vụ

11.7

Tài liệu quản trị hệ thống và chuyển giao kỹ thuật công nghệ

12

Dịch vụ hỗ trợ bảo hành, bảo trì hệ thống

12.1

Đề xuất và thống nhất với PV Power quy trình phối hợp hỗ trợ vận hành hệ thống

12.2

Bảo hành hệ thống 12 tháng kể từ ngày nghiệm thu bàn giao hệ thống mới

- Bảo trì, bảo hành tất cả các vấn đề kỹ thuật liên quan đến phần mềm trong vòng 1 năm làm việc;

- Giải đáp các yêu cầu kỹ thuật qua điện thoại, email;

- Thực hiện xử lý Bảo hành, bảo trì, giải đáp yêu cầu trong vòng 2 tiếng kể từ khi có yêu cầu của PV Power (24/7 và không kể ngày nghỉ, ngày lễ).

12.3

Bảo trì định kỳ:

- Back up hệ thống dữ liệu và phần mềm, cập nhật các bản vá lỗi, dọn dẹp dữ liệu, hiệu chỉnh hệ thống;

- Đánh giá lại tình hình vận hành của hệ thống để có các khuyến cáo với Chủ đầu tư.

Thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến: 08 tháng

Đề nghị các đơn vị có năng lực, kinh nghiệm và quan tâm đến việc nêu trên gửi báo giá đến Ban Thương mại – PV Power trước 17h00 ngày 09/6/2025.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ địa chỉ email như sau: daothithanhthuy@pvpower.vn. Số điện thoại: 024 22210288 (6737).

;

Bài liên quan