Thứ hai, 06/03/2023 | 08:40

Tổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 đạt công suất tối đa 600MW

Ngày 5/3, Tổ máy số 2 của Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 đã hoàn thành mốc tiến độ công suất tối đa 600MW.

Tổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 đạt công suất tối đa 600MW

Tổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 đạt công suất tối đa 600MW

Thông tin từ Ban quản lý Dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 cho biết, vào lúc 4 giờ 13 phút sáng ngày 5/3/2023, lực lượng vận hành chạy thử tại NMNĐ Thái Bình 2 đã thực hiện thành công công tác nâng công suất tối đa cho Tổ máy số 2. Đây là mốc tiến độ đặc biệt quan trọng trong giai đoạn vận hành tin cậy của Tổ máy số 2 trong vòng 30 ngày.

Tổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 đạt công suất tối đa 600MW Tổ máy số 2 của NMNĐ Thái Bình 2 đạt công suất tối đa

Được biết, trong vòng hơn 1 tuần qua, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về việc hoàn thành vận hành tin cậy Tổ máy số 2 của NMNĐ Thái Bình 2 trong thời gian sớm nhất. Từ đó hoàn thiện cơ bản các điều kiện vận hành thương mại toàn bộ nhà máy. Lực lượng cán bộ, chuyên gia tại NMNĐ Thái Bình 2 đã huy động toàn lực, ứng trực liên tục không kể ngày đêm để khắc phục các vấn đề kỹ thuật, công nghệ cũng như thiết bị. Trong đó có thể kể đến như lỗi rung của gối trục turbine, vận hành đồng bộ hệ thống bốc dỡ, vận chuyển than, các thiết bị điều khiển tự động…

Tổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 đạt công suất tối đa 600MW Các thông số kỹ thuật của Tổ máy số 2 - NMNĐ Thái Bình 2 rất ổn định

Việc nâng công suất phát điện tối đa của Tổ máy số 2 đánh dấu bước tiến quan trọng của đội ngũ kỹ sư, chuyên gia vận hành tại NMNĐ Thái Bình 2 về khả năng làm chủ công nghệ vận hành NMNĐ có tới 2 tổ máy công suất siêu tới hạn.

Tổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 đạt công suất tối đa 600MW NMNĐ Thái Bình 2 sẽ sớm đạt điều kiện phát điện thương mại

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, sự đoàn kết một lòng theo phương trâm “một đội ngũ - một mục tiêu” của toàn Petrovietnam, Dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 về cơ bản đã hoàn thành, vận hành an toàn, đảm bảo chất lượng phát điện theo đúng thiết kế của nhà máy. Đây được đánh giá là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện dự án.

Thành Công

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan