Thứ tư, 23/12/2015 | 09:52

Tổng Giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa Làm việc tại Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau

Nhà máy Điện Cà Mau 1&2 là lớn nhất, là lá cờ đầu, là điểm tựa của TổngCông ty. 8 năm liên tục về đích trước kế hoạch sản xuất kinh doanh là thànhtích rất đáng tự hào. Với những thách thức đang đợi chúng ta ở phía trước, CàMau tiếp tục duy trì thành quả

Tổng Giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa Làm việc tại Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau

Tổng Giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa Làm việc tại Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau

Nhà máy Điện Cà Mau 1&2 là lớn nhất, là lá cờ đầu, là điểm tựa của TổngCông ty. 8 năm liên tục về đích trước kế hoạch sản xuất kinh doanh là thành tích rất đáng tự hào. Với những thách thức đang đợi chúng ta ở phía trước, Cà Mau tiếp tục duy trì thành quả này, chủ động vận hành an toàn, hiệu quả thì lãnh đạo PV Power sẽ đỡ vất vả hơn.

Sáng 17/12/2015, Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Hòa và đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc tại Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau.

Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Hòa và đoàn công tác tại Nhà máy Điện lực Dầu khí Cà Mau.

Tham dự buổi làm việc có Phó Tổng Giám đốc Phạm Xuân Trường, Trưởng Ban Kỹ thuật Tổng Công ty; Chủ tịch HĐQT, Giám đốc PVPS; Ban Giám đốc, Trưởng/Phó các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau.

 Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Hòa đã chúc mừng và khẳng định: Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau về đích trước 20 ngày so với kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 trong bối cảnh khí cấp từ mỏ PM3 không ổn định, áp lực từ công tác điều độ, sửa chữa lớn định kỳ… là nỗ lực rất lớn, đáng biểu dương.

            Để buổi làm việc đạt được các mục tiêu đề ra, Tổng Giám đốc yêu cầu các ý kiến phát biểu cần tập trung, đi sâu vào bốn vấn đề trọng tâm: Tình hình sản xuất kinh doanh; Các đặc thù và khó khăn của đơn vị; Dự báo sản xuất kinh doanh 2016 khi thời tiết, thủy văn bất lợi; Tình hình xử lý tồn tại, bất thường của nhà máy Điện Cà Mau 1&2.

Báo cáo của Giám đốc Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau Nguyễn Anh Tuấn đã tập trung vào các khó khăn đặc thù của đơn vị như: Tỷ lệ ăn mòn thiết bị lớn do ảnh hưởng của môi trường nước mặn; Vật tư sửa chữa định kỳ; Thiết bị, quạt, động cơ Diezel chữa cháy; Gearbox quạt số 4 tháp làm mát NMĐ Cà Mau 2; Bất thường van điều khiển gió, bất thường SFC/SEE của GT5>6; Công tác vận hành bằng nhiên liệu dầu của 2 nhà máy…

Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Hòa tại buổi làm việc với Lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau.

Báo cáo của Ban Kỹ thuật Tổng Công ty, Giám đốc PVPS cũng nhất trí với báo cáo của Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau và các quan tâm đặc biệt về vật tư thiết bị, phòng chống ăn mòn.

Phó Tổng Giám đốc Phạm Xuân Trường tập trung nhiều thời gian cho nhiệm vụ vận hành, an toàn với dự báo năm 2016 mùa khô được dự báo rất khốc liệt bởi mùa mưa đến muộn và kết thúc, thủy điện thiếu nước, các tỉnh phía Nam thiếu điện  nên hai NMĐ Cà Mau 1&2 sẽ được huy động cao và phải vận hành chuyển đổi thường xuyên giữa nhiên liệu Khí - Dầu; Dầu - Khí. Đặc biệt công tác phối hợp giữa Cà Mau - Ban Kỹ thuật Tổng Công ty - PVPS để kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra bất thường. Chỉ đạo nội dung này, Phó Tổng Giám đốc yêu cầu phải kết luận ngay, làm ngay và phải rất cụ thể về thời gian, tên thiết bị bất thường; Phương pháp, cách thức để phối hợp hiệu quả dưới góc độ khoa học và thực tế giữa ba đơn vị.

Kết luận tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Hòa không chỉ khẳng định những đóng góp to lớn của Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau đối với Tổng Công ty trong thời gian qua mà còn chia sẻ những tình cảm, suy nghĩ sâu sắc và động viên CBCNV của Công ty: “Máy móc chạy 9, 10 năm rồi sẽ có nhiều vấn đề lắm. Nếu các bạn không tin thì hãy cứ nhìn lại chính con người mình qua những tấm ảnh của 9, 10 năm trước sẽ thấy khác. Song cái khác ở đây mà tôi muốn là nhìn theo nghĩa tích cực, đó là: Kinh nghiệm, bản lĩnh và sự từng trải trong thực tế công việc của các bạn. Đó là tài sản của PV Power”.

   Tổng Giám đốc phân tích kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 và dự báo những thách thức phải đối diện trong năm 2016 của Toàn Tổng Công ty đồng thời nêu rõ quan điểm chỉ đạo về tiết giảm chi phí (cắt đúng, ưu tiên cái cần làm ngay); Phương pháp phối hợp thực hiện nhiệm vụ (cọ sát là điều tôi thích, cọ sát để thống nhất tìm ra bản chất vấn đề chứ thống nhất một chiều mà không phản biện thì nguy lắm …) đồng thời khẳng định luôn ủng hộ, hoan nghênh những thông tin về công việc cụ thể và sẽ chỉ đạo thấu đáo; Phân công Phó Tổng Giám đốc Phạm Xuân Trường chỉ đạo thực hiện ngay công tác chống ăn mòn không chỉ tại Cà Mau mà trong toàn Tổng Công ty…

Kết thúc buổi làm việc, Tổng Giám đốc chia sẻ như tâm sự: “Cà Mau 1&2 là lớn nhất, là lá cờ đầu, là điểm tựa của Tổng Công ty. 8 năm liên tục về đích trước kế hoạch sản xuất kinh doanh là thành tích rất đáng tự hào. Với những thách thức đang đợi chúng ta ở phía trước, Cà Mau tiếp tục duy trì thành quả này, chủ động vận hành an toàn, hiệu quả thì lãnh đạo PV Power sẽ đỡ vất vả hơn”.

Buổi chiều cùng ngày, Tổng Giám đốc thăm và làm việc tại Công ty PVPS - Chi nhánh Cà Mau và đi thị sát thực tế tại hai nhà máy Điện Cà Mau 1&2.


Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Hòa và đoàn công tác tại Phòng điều hành.

Cà Mau đã vào mùa khô 2015 -2016, những cơn gió se lạnh đã về báo hiệu Noel và năm mới lại đến với bao cơ hội và thách thức ở phía trước. Với thông điệp sâu sắc được chia sẻ từ Tổng Giám đốc: “Chúng ta phải đoàn kết, trách nhiệm, hết mình để tất cả vì PV Power, vì an ninh năng lượng Quốc gia. Cuộc sống của tất cả chúng ta, từ người có vị trí cao nhất, đến người thấp nhất và phía sau họ là gia đình (Vợ, con, cha mẹ) đều gắn bó với Tổng Công ty và các đơn vị. Vì Tổng Công ty, Công ty cũng là vì chính mình” đã tiếp thêm sức mạnh để CBCNV Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016 xứng đáng là đơn vị nòng cốt của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.


Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Hòa chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau.

Những cơn gió mát lành nơi sông Trẹm, sông Cái Tàu cùng hương Tràm rừng U Minh hạ cũng như chia vui, tiếp thêm sức mạnh và chúc thành công!

 

;

Bài liên quan