Thứ sáu, 28/01/2011 | 18:18

Xây dựng PVN thành tập đoàn dầu khí hàng đầu khu vực

(Chinhphu.vn) – Đến thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) chiều 26/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những thành tích mới, “kỷ lục mới” mà Tập đoàn đã đạt được trong năm 2010, xứng đáng là Tập đoàn kinh

Xây dựng PVN thành tập đoàn dầu khí hàng đầu khu vực

Xây dựng PVN thành tập đoàn dầu khí hàng đầu khu vực

(Chinhphu.vn) – Đến thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) chiều 26/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những thành tích mới, “kỷ lục mới” mà Tập đoàn đã đạt được trong năm 2010, xứng đáng là Tập đoàn kinh tế đầu tàu của các tập đoàn kinh tế nhà nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia - Ảnh Chinhphu.vn

Không chủ quan, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, Tập đoàn cần cố gắng phát huy hơn nữa, phấn đấu trong thời gian tới có bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, trước hết là mở rộng tìm kiếm thăm dò, khai thác, bảo đảm an ninh năng lượng cho sự phát triển bền vững của đất nước. Từ đó, Tập đoàn cần nỗ lực hơn để vươn xa đến các khu vực trên thế giới, trở thành tập đoàn dầu khí hàng đầu trong khu vực.

Trong năm 2010, Tập đoàn đã hoàn thành toàn diện và vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Một số chỉ tiêu lớn đã “về đích trước” như tổng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước, kim ngạch xuất khẩu và sản xuất điện đã hoàn thành vào cuối tháng 10/2010; khai thác khí, sản xuất đạm và xăng dầu hoàn thành cuối tháng 11/2010; khai thác dầu hoàn thành cuối tháng 12/2010.

Việc hoàn thành các chỉ tiêu trên đã góp phần to lớn đóng góp vào tổng GDP và ngân sách nhà nước. Theo đó, tổng doanh thu đạt 478,4 nghìn tỷ đồng, bằng 145% kế hoạch, tương đương 24% GDP cả nước. Nộp ngân sách nhà nước đạt 128,7 nghìn tỷ đồng, bằng 134% kế hoạch năm, tăng 41% so với cùng kỳ, chiếm 30% tổng thu ngân sách nhà nước.

Dự kiến kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 của Tập đoàn với tổng doanh thu đạt 486 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước khoảng 101,2 nghìn tỷ đồng, năng suất lao động người/năm đạt 10,8 tỷ đồng

(Theo VGP)

;
Từ khóa: Hoạt động PVN

Bài liên quan