Thứ năm, 27/02/2014 | 14:59

Chung sức, đồng lòng hướng về năm 2014

        Dưới sự chỉ đạo sát sao và có hiệu quả của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, qua hơn 6 năm hìnhthành và phát triển, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã trở thành một đơn vị nòng cốt của tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đảm nhiệm 1

Chung sức, đồng lòng hướng về năm 2014

Chung sức, đồng lòng hướng về năm 2014

        Dưới sự chỉ đạo sát sao và có hiệu quả của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, qua hơn 6 năm hìnhthành và phát triển, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã trở thành một đơn vị nòng cốt của tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đảm nhiệm 1 trong 5 lĩnh vực chủ chốt của Tập đoàn được Đảng, Chính phủ tin tưởng giao phó.

Sáu năm một chặng đường Vinh quang

Trên bình diện Quốc gia, PV Power đã trở thành đơn vị cungcấp điện năng lớn thứ hai (sau EVN), đảm nhiệm trọng trách đảm bảo an ninh nănglượng điện cho phát triển kinh tế đất nước. Những đóng góp của PV Power trong những năm qua đã được Đảng, Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và Tập đoàn Dầu khí Việt Namghi nhận. 

Đến nay, PV Power đã có 7 nhà máy điện đi vào vận hành sản xuất ổnđịnh, bao gồm các nhà máy điện tua-bin khí chu trình hỗn hợp, các nhà máy thủy điện và phong điện với tổng công suất đạt gần 2.900 MW và sản lượng điện ổn định hàng năm khoảng 15 -16 tỷ Kwh điện, tương đương 13-15% sản lượng điện sản xuất cả nước. Riêng dự án thủy điện Đakdrinh sẽ phát điện thương mại vào đầu năm 2014. Như vậy về cơ bản, PV Power đã hoàn thành việc đầu tư các dự án điện được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn, phù hợp với chiến lược phát triển của Tổng Công ty và Tập đoàn phê duyệt. Song song với việc quản lý điều hành các nhà máy điện, PV Power đã xây dựng được đội ngũ CBCNV chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm trong việc tham mưu, quản lý vận hành các nhà máy điện, các dự án đầu tư cũng như trong công tác quản trị toàn Tổng Công ty. 

Về sản xuất kinhdoanh, trong 4 năm liên tục vừa qua, PV Power đều xuất sắc về đích trước hạn các chỉ tiêu kế hoạch, cụ thể năm 2010 (trước 80 ngày), năm 2011 (trước 25 ngày), năm 2012 (trước 16 ngày). Đặc biệt năm 2013, trước những khó khăn của điều kiện kinh tế xã hội, PV Power đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch trước 48 ngày (vào ngày 13/11/2013), trở thành một trong những đơn vị về đích sớm nhất của Tập đoàn. 

Nỗ lực vì mục tiêu chung

Năm 2014, trước xu thế phát triển chung, PV Power định hướngtập trung các các mục tiêu trọng điểm như sau: 

Một là, đẩy mạnh công tác tái cấutrúc Công ty mẹ và các đơn vị thành viên theo hướng tinh gọn, hiệu quả; triển khai thoái vốn tại các đơn vị liên kết theo Nghị quyết của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với mục tiêu nâng cao hiệu quả sửdụng vốn, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Hai là,chỉ đạo điều hành các nhà máy điện đảm bảo an toàn, hiệu quả với sản lượng điện cung cấp cho lưới điện quốc gia đạt và vượt 15,7 tỷ Kwh. 

Ba là, đưa vào vậnhành khai thác dự án thủy điện Đakdrinh (125MW) và tiếp quản vận hành nhà máy nhiệt điện than Vũng Áng 1 (1.200 MW). Trong đó đặc biệt chú trọng đến việc vận hành nhà máy nhiệt điện than đầu tiên của Tổng công ty có công suất tổ máy lớn nhất Việt Namđến nay. 

Bốn là, tiếp tục đẩy mạnh công tác dịch vụ, chú trọng việc nâng cao tỷtrọng nội địa hóa công tác bảo dưỡng các nhà máy điện cho PVPS, hình thành chuỗi giá trị cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện than và sẵn sàng tiếp quản vận hành Machinoimport khi Tập đoàn yêu cầu nhận chuyển giao. 

Năm là, tiếptục triển khai công tác đầu tư vào các dự án năng lượng sạch, thủy điện có hiệu quả khi Tập đoàn cho phép; chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng tiếp quản quản lý đầutư XDCB các dự án do Tập đoàn chuyển giao. Khối lượngcông việc năm 2014 rất lớn và có nhiều đặc thù so với các năm trước đây, thếnên, tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCNV PV Power quyết tâm phấn đấu nỗ lực hết mình hoàn thành mọi trọng trách, niệm vụ đặt ra xứng đáng với truyền thống anh hùng của Tập đoàn Dầu khí anh hùng.

;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan