Thứ năm, 27/01/2011 | 05:50

CÔNG ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM: Mang xuân đến cho người lao động khó khăn

(LĐ) - Từ hai tuần trước Tết Nguyên đán, các cán bộ CĐ Dầu khí (DK) VN đã tổ chức thăm hỏi, động viên CB CNVCLĐ, nhất là CBCNLĐ đang làm việc tại các giàn khoan, các công trình trọng điểm không có nghỉ tết và các đối tượng xã hội.

CÔNG ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM: Mang xuân đến cho người lao động khó khăn

CÔNG ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM: Mang xuân đến cho người lao động khó khăn

(LĐ) - Từ hai tuần trước Tết Nguyên đán, các cán bộ CĐ Dầu khí (DK) VN đã tổ chức thăm hỏi, động viên CB CNVCLĐ, nhất là CBCNLĐ đang làm việc tại các giàn khoan, các công trình trọng điểm không có nghỉ tết và các đối tượng xã hội.

Điều đặc biệt là nguồn hỗ trợ đều được đóng góp từ những ngày làm thêm tự nguyện của gần 53.000 đoàn viên CĐ.

Đến với những nơi không nghỉ tết

Những nơi các CBCĐ DKVN đến chúc tết đầu tiên là các công trường. Hàng trăm CB CNVCLĐ đang làm việc trên công trường xây dựng Nhà máy nhiên liệu sinh học Phú Thọ, công trình chế tạo giàn khoan tự nâng 90m nước, công trường xây dựng Nhà máy nhiên liệu sinh học Bình Phước, công trường xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng, các đơn vị khu vực Cần Thơ, Quảng Ngãi... đã không giấu được xúc động trong cuộc gặp gỡ.

Các anh, các chị không chỉ được đón nhận niềm vui chúc tết sớm từ tổ chức CĐ, mà còn được nhận lời cảm ơn chân thành từ tập đoàn vì những đóng góp của mình. Nỗ lực của mỗi NLĐ và kết quả từ các phong trào thi đua do CĐ phát động trong toàn tập đoàn là cơ sở quan trọng để tập đoàn hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch, trong đó có 5 chỉ tiêu về tổng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước, kim ngạch xuất khẩu, SX điện và khai thác khí.

Trong ngành DK, năm nay sẽ có những CB CNVCLĐ không đón tết cùng gia đình vì tiến độ, yêu cầu của công việc. Tại khu vực Cà Mau, chỉ có 50% số CB CNVCLĐ nghỉ đúng vào dịp tết, số còn lại túc trực, đảm bảo công việc. Ở các giàn khoan, CB CNVCLĐ cũng đón tết với biển khơi. Ngoài ra, khoảng 600-700 người của ngành đang làm việc tại 15 nước, vùng lãnh thổ trên thế giới cũng sẽ ăn tết xa nhà. Để động viên anh chị em, những người hy sinh niềm vui đoàn tụ vì công việc, CĐ chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức đón tết cho CNVCLĐ ngay tại công trường. Một số công trình trọng điểm, lãnh đạo ngành sẽ đến chúc tết vào thời khắc giao thừa.

lãnh đạo công đoàn dầu khí thăm và tặng quà mẹ việt nam anh hùng ở long phú - sông hậu (sóc trăng).	Ảnh: d.k

Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng ở Long Phú - Sông Hậu (Sóc Trăng). Ảnh: D.K

Ông Hà Duy Dĩnh - Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ DKVN - cho biết, không chỉ thăm hỏi đội ngũ CNVCLĐ dịp Tết Nguyên đán, mà CĐ còn tuyên truyền, giao nhiệm vụ cho các đơn vị, cho NLĐ phấn đấu hoàn thành công việc nhằm chào mừng 4 sự kiện lớn của năm 2011, gồm: Thành công của ĐH Đảng XI và việc quán triệt, thực hiện NQ của ĐH; triển khai các chương trình hành động nhân kỷ niệm 50 năm truyền thống ngành DK, thực hiện mong ước của Bác Hồ là VN có dầu; chào mừng Năm thanh niên; kỷ niệm 20 năm thành lập CĐ DKVN.

Đảm bảo ai cũng có tết

Đối với 1.849 CNVCLĐ có thu nhập dưới 3 triệu đồng/tháng, CĐ DKVN hỗ trợ từ 1 – 1,5 triệu đồng/người nhân dịp Tết Tân Mão; 133 nhân viên bảo vệ và tạp vụ của Cty cổ phần dịch vụ khai thác DK được hỗ trợ 500.000 đồng/người; 440 học sinh học nghề tại Cty cổ phần hóa dầu xơ sợi Đình Vũ, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người...

Không dừng ở việc chăm lo tết cho NLĐ trong ngành, CĐ DKVN đã thăm, tặng quà cho các bệnh nhân nặng phải đón tết tại Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm HIV Ba Vì (Hà Nội) và 40 gia đình chính sách ở Long Phú – Sông Hậu (Sóc Trăng). Tại Long Phú, đoàn CB của CĐ DKVN tới thăm hai mẹ VNAH là mẹ Hai và mẹ Hương. Cả hai mẹ đều có 4 người con đã hy sinh vì độc lập của tổ quốc. Số tiền 2 triệu đồng tặng mỗi mẹ Tết Tân Mão phần nào thể hiện tấm lòng và tình cảm của mỗi NLĐ ngành DK. Bên cạnh đó, thông qua LĐLĐ Phú Thọ, CĐ DKVN hỗ trợ 100 CB CNLĐ nghèo của tỉnh số tiền 25 triệu đồng.

Để có nguồn kinh phí hỗ trợ và thăm hỏi, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, động viên NLĐ trên các công trình trọng điểm mỗi khi xuân về, CĐ DKVN đã chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo tập đoàn phát động CB CNV làm thêm ngày LĐ thứ bảy tình nguyện vì “NLĐ DK”. Trong 7 ngày tự nguyện làm thêm tạo quỹ cho Quỹ An sinh xã hội, có 2 ngày góp vào Quỹ Tương trợ DK.

(Theo Lao động)

;
Từ khóa: Đảng đoàn

Bài liên quan