Thứ ba, 20/01/2015 | 09:19

Tuổi trẻ Dầu khí trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc

Từ ngày 16-18/1/2015, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Tổng Công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) đã phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng cục Cảnh Sát, Đoàn thanh niên Đại học Y Hà Nội và một số đơn vị khác tổ

Tuổi trẻ Dầu khí trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc

Tuổi trẻ Dầu khí trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc


     Từ ngày 16-18/1/2015, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Tổng Công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) đã phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng cục Cảnh Sát, Đoàn thanh niên Đại học Y Hà Nội và một số đơn vị khác tổ chức chương trình từ thiện ý nghĩa mang tên “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

     Xín Mần vẫn là một trong những huyện miền núi còn nhiều khó khăn của nước ta. Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các đoàn viên thanh niên của PVN gồm: Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam và đoàn viên thanh niên các đơn vị phối hợp đã có chuỗi hoạt động ý nghĩa về tinh thần, cũng như vật chất để giúp đỡ bà con nơi đây.

     Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, đồng chí Ngô Thế Linh nói: Phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, thời gian qua ngoài công tác chuyên môn thì Đoàn Thanh niên PV Power luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội. Hoạt động tại huyện Xín Mần lần này là một hoạt động thiết thực để Đoàn Thanh niên PV Power kịp thời hỗ trợ, động viên bà con dân tộc sinh sống ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc còn gặp nhiều khó khăn.

Đoàn Thanh niên PV Power thăm hỏi người già neo đơn trong xã Pà Vầy Sủ

     Pà Vầy Sủ là một xã giáp biên, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Do đặc thù địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư phân bố thưa thớt không thể đến trụ sở xã thì đoàn cũng đã cử tình nguyện viên đến tận thôn bản khám sức khỏe, thăm hỏi và tặng quà cho bà con.

     Đặc biệt, trong chuyến đi lần này cũng có sự tham gia của Công đoàn PVC. Đại diện Công đoàn PVC, chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã trao 25 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập của trường bán trú xã Pà Vầy Sủ.


Đại diện Đoàn thanh niên PV Power trao quà cho học sinh trường bán trú Pà Vầy Sủ


Đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Cục cảnh sát trao quà cho trẻ em xã Pà Vầy Sủ
;
Từ khóa: Đảng đoàn

Bài liên quan