Thứ năm, 31/10/2013 | 08:56

Đảng bộ PV Power sơ kết giữa nhiệm kỳ 2010 – 2015

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng Ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), chương trình công tác toàn khóa năm 2013 của Ban chấp hành Đảng bộ PVN, sáng ngày 30-10-2013, được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy PVN; Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực

Đảng bộ PV Power sơ kết giữa nhiệm kỳ 2010 – 2015

Đảng bộ PV Power sơ kết giữa nhiệm kỳ 2010 – 2015

        Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng Ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), chương trình công tác toàn khóa năm 2013 của Ban chấp hành Đảng bộ PVN, sáng ngày 30/10/2013, được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy PVN; Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội đảng bộ Tổng Công ty khóa I (2010-2015).

        Đến dự và chỉ đạo hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Thành viên HĐTV, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn. Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Thành viên HĐTV Tập đoàn. Về phía PV Power có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty. Đồng chí Vũ Huy Quang, phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty. Đồng chí Nguyễn Duy Hinh, phó Bí Thư Đảng ủy Tổng Công ty cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy các đơn vị thành viên, các cán bộ phụ trách công tác Đảng trong PV Power.

 

Đồng chí Vũ Huy Quang báo cáo sơ kết công tác Đảng giữa nhiệm kỳ và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2015

        Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, Đảng ủy Tổng Công ty đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, căn cứ tình hình thực tế của Tổng Công ty để cụ thể hóa kế hoạch thực hiện, xác định rõ những công việc trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi phù hợp và phân công trách nhiệm tổ chức thực hiện cụ thể để tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính của Tổng Công ty.

        Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Huy Quang đã thay mặt Đảng ủy Tổng Công ty báo cáo sơ kết công tác Đảng giữa nhiệm kỳ và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2015; Báo cáo sơ kết 9 tháng đầu năm và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2013. Trong 9 tháng đầu năm 2013, PV Power đã sản xuất và cung cấp cho lưới điện quốc gia đạt 12,389 tỉ kWh, bằng 120% kế hoạch 9 tháng và bằng 88% kế hoạch năm, tăng 13% so với cùng kì năm ngoái. Tổng doanh thu toàn Tổng công ty đạt 18.144 tỉ đồng, đạt 118% so với kế hoạch. Cùng với đó, PV Power đã đạt lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh 9 tháng là 265 tỉ đồng. Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng PV Power đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đóng góp cho ngân sách hơn 553 tỉ đồng.

        Đồng chí Vũ Huy Quang cho rằng, để Đảng bộ Tổng Công ty đạt được kết quả trên ngoài sự nỗ lực và trách nhiệm cao của tất cả các Đảng viên còn có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ, BCH Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Đó chính là yếu tố then chốt để Đảng bộ cơ quan đạt được những thành tích cao trong các mặt công tác.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi nghe báo cáo sơ kết cũng như các ý kiến thảo luận, tham luận của các Đảng bộ/ Chi bộ trực thuộc, các đoàn thể chính trị - xã hội tổng Công ty, đồng chí Đỗ Chí Thanh , Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty đã thay mặt Đảng ủy Tổng Công ty đánh giá cao những hoạt động của Đảng bộ Tổng Công ty trong thời gian qua, đã vượt qua khó khăn, thách thức, lãnh đạo tốt việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và đạt được nhiều kết quả rất đáng biểu dương, khích lệ. Theo đồng chí, các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc  Đảng bộ Tổng Công ty đã hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị tại đơn vị theo các quy định 287, 288 của Ban Bí thư, tiêu biểu là Đảng bộ Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau, Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2, Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch, Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam.


Đồng chí Đỗ Chí Thanh phát biểu tại Hội nghị

Để phát huy những kết quả đạt được, trong những năm tới, với sự quan tâm,  chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, đồng chí hy vọng Đảng ủy Tổng Công ty sẽ đoàn kết, đồng tâm, hiệp lực để hoàn thành tốt kế hoạch 5 năm 2011- 2015, xây dựng PV Power trở thành thương hiệu mạnh, có uy tín, luôn giữ vững vị trí thứ hai trong nước về phát triển nguồn điện, hoàn thành một trong năm nhiệm vụ chính của Tập đoàn, góp phần quan trọng trong sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước

        Về các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2013, PV Power vẫn tập trung vào chỉ đạo, đôn đốc để “về đích sớm” các chỉ tiêu, kế hoạch năm, đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy điện, đạt tổng sản lượng điện cả năm trên 14,552 tỉ kWh, doanh thu đạt 21.436 tỉ đồng, nộp ngân sách 888,5 tỉ đồng. Cùng với các nhiệm vụ về sản xuất kinh doanh, Đảng bộ PV Power sẽ tiếp tục việc thực hiện tái cấu trúc theo đề án tái cấu trúc doanh nghiệp của Tập đoàn giai đoạn 2012 – 2015 cũng như các nhiệm vụ bồi dưỡng, đào tạo các Đảng viên, nâng cao năng lực, tạo tiền đề cho việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Thành viên HĐTV, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn đánh giá cao những thành công mà PV Power đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2013, đặc biệt là việc hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh sản xuất năm của Tập đoàn./.

;
Từ khóa: Đảng đoàn

Bài liên quan