Thứ năm, 14/03/2013 | 09:03

Đoàn công tác Bộ Công thương làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam

Để kiểm tra công tác chuẩn bị và thực hiện cung cấp điện cho quốc gia mùa khô năm 2013, Bộ Công thương tổ chức đoàn công tác do Thứ trưởng Lê Dương Quang chủ trì làm việc tại một số nhà máy điện tuabin khí và thủy điện khu vực miền Nam và miền Trung. Ngày

Đoàn công tác Bộ Công thương làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công thương làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam

Để kiểm tra công tác chuẩn bị và thực hiện cung cấp điện cho quốc gia mùa khô năm 2013, BộCông thương tổ chức đoàn công tác do Thứ trưởng Lê Dương Quang chủ trì làm việc tại một số nhà máy điện tuabin khí và thủy điện khu vực miền Nam và miền Trung. Ngày 10-3-2012, Đoàn công tác đã làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầukhí Việt Nam (PV Power) tại Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 (Đồng Nai). Thành phần Đoàn công tác gồm có: Lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực, Tổng Cục năng lượng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

        Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV Power Vũ Huy Quang đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình sản xuất, kinh doanh của PV Power những tháng đầu năm 2013: Trong đó, tổng sản lượng điện thương mại sản xuất của các nhà máy điện thuộc PV Power tính đến ngày 8-3-2013 là 3.202 triệu kWh, đạt khoảng 91,86% mức kế hoạch Quý I và 22% mức kế hoạch năm. Tình hình khí cấp trong thời gian qua ổn định, tổng lượng khí tiêu thụ đến 6-3-2013 là 57,40 triệu m3. Công tác sửa chữa, bảo dưỡng thườngxuyên và đột xuất các Nhà máy điện thực hiện tốt, đảm bảo công tác vận hành các nhà máy điện với độ khả dụng cao. Công tác An toàn vệ sinh lao động được Tổng Công ty chú trọng và thực hiện tốt. Không để xảy ra bất cứ sự cố nào gây mất an toàn. Về tình tham gia thị trường điện cạnh tranh, PV Power đã khẳng định được vị trí phát điện lớn thứ 2 (sau EVN) và có uy tín trên thị trường nhưng vẫn còn tiếp tục phải đối mặt với khó khăn như giá thành cao, đàm phán chuyển đổi hợp đồng cũng như giao sản lượng hợp đồng, các quy định về thị trường chưa hoàn chỉnh…

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Dương Quang nhấn mạnh: Năm 2013 là năm đất nước ta sẽ gặp khó khăn về sản xuất cũng như truyền tải điện, việc chuyển tải điện từ Bắc vào Nam còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Việc bảo đảm sản lượng điện năng do PV Power cung cấp lên lưới điện Quốc gia là hết sức quan trọng. Do đó, PV Power phải có chương trình hành động cụ thể đến từng nhà máy, phối hợp tốt các đơn vị liên quan để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu về điện cho toàn hệ thống.

Về thị trường điện cạnh tranh bước đầu hoạt động nhưng còn nhiều vấn đề bất cập. Chính phủ đã giao Cục Điều tiết chủ trì xử lý, phản ánh thường xuyên các vấn đề bất hợp lý để Chính phủ có giải pháp xử lý gỡ vướng mắc kịp thời. 

Một số hình ảnh của Đoàn công tác làm việc tại Nhà máy điện Nhơn Trạch 1:


Đoàn công tác thăm quan Nhà máy điện Nhơn Trạch 1



Thăm quan phòng điều khiển Trung tâm Nhà máy



Tổng Giám đốc PV Power Vũ Huy Quang phát biểu tại buổi làm việc



Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo PV Power và Công ty ĐLDK Nhơn Trạch


;
Từ khóa: Hoạt động PV Power

Bài liên quan