Thứ hai, 01/07/2013 | 16:57

Đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam tổ chức tập huấn tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn năm 2013- Khu vực phía bắc

Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn năm2013 và được sự đồng ý của Lãnh đạo Tổng Công ty, Đoàn Thanh niênTổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (Đoàn PV Power) đã tổ chức Chương trình tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn và Đoàn

Đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam tổ chức tập huấn tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn năm 2013- Khu vực phía bắc

Đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam tổ chức tập huấn tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn năm 2013- Khu vực phía bắc


Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn năm2013 và được sự đồng ý của Lãnh đạo Tổng Công ty, Đoàn Thanh niênTổng Công tyĐiện lực Dầu khí Việt Nam (Đoàn PV Power) đã tổ chức Chương trình tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ưu tú các cơ sở Đoàn trực thuộc phía Bắc trong 02 ngày 28-29/6/2013.

Ngoài các nội dung về nghiệp vụ và kỹnăng công tác Đoàn, chương trình tập huấn năm 2013 của Đoàn PV Power còn được lồng ghép nhiều hoạt động mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục về lịch sử dân tộc cũng như truyền thống Ngành Dầu khí. Địa điểm đầu tiên trong khuôn khổ tập huấn của Đoàn PV Power là đến thăm và nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Ngành Dầu khí- Tầng 5- Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (18 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội).


Thăm quan phòng Truyền thống Dầu khí tại Tập đoàn DKQGViệt Nam

Tại đây, các cán bộ Đoàn và ĐVTN PVPower đã được các anh/chị phụ trách Phòng Truyền thống giới thiệu chi tiết về tiến trình hình thành của Ngành Dầu khí từ tiền thân là Đoàn thăm dò dầu lửa số 36 cho đến khi chính thức ra đời Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vào năm 2006. Qua hình ảnh, những tư liệu lịch sử cùng với sự hướng dẫn tận tình của cán bộ phụ trách phòng truyền thống Tập đoàn, cán bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên Tổng Công ty Điện lực dầu khí Việt Nam đã thêm một lần nữa hiểu sâu hơn về những khó khăn, những cống hiến của bao thế hệ người Dầu khí đi trước để gây dựng nên một giá trị bền vững của ngành Dầu khí- một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của quốc gia, góp phần to lớn cho nền kinh tế đất nước.


Các cán bộ, ĐVTN lắng nghe về Lịch sử Ngành

Trước sự phấn khởi và hào hứng củaĐVTN, Đoàn PV Power tự hào là tổ chức Đoàn đầu tiên trực thuộc Đoàn Tập đoàn tổ chức cho cán bộ Đoàn, ĐVTN đến thăm và tìm hiểu về lịch sử truyền thống “Những người đi tìm lửa” tại phòng Truyền thống của Tập đoàn trong chương trình tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn. Điều đó thể hiện ý thức và tinh thần trách nhiệm cao của đội cán bộ Đoàn PV Power trong công tác tuyên truyền, giáo dục tuổi trẻ PV Power về lịch sử hào hùng của “Những con người say mê đi tìm lửa”- Petrovietnam.


Đoàn PV Power chụp ảnh tại mô hình NMĐ Cà Mau tại phòng truyền thống Tập đoàn- niềm tự hào của PV Power

Sau khi chia tay với phòng Truyền thốngTập đoàn, cán bộ Đoàn và ĐVTN Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam tiếp tục di chuyển đến Khu Di tích Lịch sử Đá Chông và ở đây, toàn đoàn đã làm Lễ dâng hương tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tìm hiểu về lịch sử Khu Di tích- một trong những địa danh gắn bó với cuộc đời của Bác trong những năm chiến tranh phá hoại của không quân Mỹ và cũng là nơi một thời giữ yên giấc ngủ của Bác.


Cán bộ Đoàn, ĐVTN làm Lễ dâng hương tại K9- Đá Chông

Qua từng lời kể của cán bộ Bộ Tư lệnhBảo vệ Lăng khi giới thiệu về khu K9, mỗi cán bộ Đoàn, ĐVTN PV Power khắc sâu hơn về chân dung sáng ngời, lối sống giản dị của Người để tiếp tục hăng hái hơn tham gia vào hoạt động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


Đoàn PV Power thăm quan và tìm hiểu lịch sử Khu ditích Đá Chông

Tinh thần hăng hái ấy đã được các cán bộ Đoàn, ĐVTN đưa vào trong chính nội dung tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn. Với sự mạnh dạn của tuổi trẻ, Đoàn PV Power đã đưa ra một nét đổi mới trong công tác tập huấn. Thường trực Đoàn PV Power là nòng cốt tự biên tập nội dung, trực tiếptham gia tập huấn và đưa Hội nghị tập huấn trở thành một buổi trao đổi, tọa đàm những kinh nghiệm, bài học rút ra được từ thực tế quá trình công tác của mỗi cán bộ Đoàn. Sự đổi mới này đã gây được hiệu ứng tốt, thu hút các cán bộ Đoàn, ĐVTN nhiệt tình tham gia góp ý, đưa ra các câu hỏi để cùng thảo luận và xây dựng một tinh thần cầu thị nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết và chia sẻ với nhau nhiều hơn, từ đó thêm gắn kết đội ngũ cán bộ và ĐVTN trong toàn Đoàn PV Power.


Đại diện Thường trực/ cán bộ Đoàn PV Power trực tiếp tậphuấn tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Đoàn PV Power cũngđã triển khai quán triệt Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến từng cán bộ, ĐVTN tham dự chương trình, gồm có: Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017; Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ I, nhiệm kỳ 2012-2017; Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Đại hội Đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2012-2017.


Niềm vui khi chương trình tập huấn hoàn thành tốt đẹp

Chương trình tập huấn nghiệp vụvà kỹ năng công tác Đoàn cho cán bộ Đoàn, ĐVTN ưu tú năm 2013 khu vực phía Bắc của Đoàn PV Power đã diễn ra tốt đẹp, đọng lại trong mỗi cán bộ, ĐVTN không chỉ là những bài học thực tiễn về công tác Đoàn mà còn là sự trân trọng và niềm tự hào về lịch sử dân tộc, về tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và vể sự hãnh diện khi được sống và làm việc trong mái nhà PetroVietnam với truyền thống “say mê đi tìm lửa” anh hùng.


 

 

 

;
Từ khóa: Đảng đoàn

Bài liên quan