Thứ ba, 09/07/2013 | 14:59

Đoàn Tổng Công ty tổ chức tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn năm 2013 - Khu vực phía Nam.

Tiếp theo thành công của chương trình tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn khu vực phía Bắc, từ ngày 05/7/2013đến ngày 06/7/2013, Đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (Đoàn PV Power)đã tổ chức Chương trình tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công

Đoàn Tổng Công ty tổ chức tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn năm 2013 - Khu vực phía Nam.

Đoàn Tổng Công ty tổ chức tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn năm 2013 - Khu vực phía Nam.


Cán bộĐoàn, ĐVTN ưu tú tham gia tập huấn tại phía Nam

Sau chặng đường dài từ Tp. Hồ ChíMinh về Bình Thuận với cái nắng oi ả, đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN ưu tú đã hăng hái tham gia chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn tại Hội trường củaTrung tâm Thanh Thiếu nhi Tỉnh Bình Thuận. Ngoài việc quán xuyến hậu cần, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất nơi ăn chốn ở và an toàn trên đường đi cho đoàn, Thườngtrực Đoàn PV Power vẫn tiếp tục đảm nhiệm vai trò trực tiếp hướng dẫn, chia sẻvới các cán bộ Đoàn, ĐVTN tham dự chương trình tập huấn. Trong khoảng thời gianhơn 3 tiếng đồng hồ làm việc khẩn trương và hết sức tập trung, Thường trực ĐoànPV Power đã cùng các đồng chí cán bộ Đoàn, ĐVTN ưu tú trao đổi những kinh nghiệm trong công tác Đoàn, đưa ra những vướng mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình triển khai để cùng hỗ trợ tháo gỡ, đưa ra những phương thức thực hiện hiệu quả nhất.



 Nghiêm túc tham dự nội dung tập huấn nghiệp vụ Đoàn

Chương trình tập huấn với hình thức tọa đàm lại tiếp tục thu được kết quả đáng khích lệ với sự tham gia nhiệt tình, chia sẻ thắng thắn, mang tính xây dựng của đại biểu đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn PV Power.




 Các cán bộ, ĐVTN nhiệt tình trao đổi, thảo luận

Mỗi cán bộ Đoàn, ĐVTN đều thu góp được thêm nhiều điều bổ ích khi chương trình kết thúc và làm giàu thêm nguồn tư liệu phục vụ công tác Đoàn của mình với những Nghị quyết, Chương trình hành động của Đại hội Đoàn các cấp, cũng như những điểm mới trong Điều lệ Đoàn khóa X hay cách thức để đăng ký công trình phần việc thanh niên, Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu và làm sao để kiện toàn, quản lý Đoàn viên tại đơn vị được tốt, hiệu quả.

Toàn đoàn đã chào đón buổi tối tại Trung tâm Thanh Thiếu nhi Tỉnh Bình Thuận trong không khí rộn rã, tưng bừng của chương trình sinh hoạt lửa trại với sự tham gia của đại diện cán bộ, ĐVTN của Tỉnh Đoàn Bình Thuận. Tại đây, các cán bộ Đoàn, ĐVTN PV Power đã hăng hái tham gia các trò chơi vừa thể hiện sự khéo léo của cá nhân vừa cần đến tinh thần đồng đội. Mỗi một trò chơi đều mang đến tiếng cười giòn giã và tinh thần đoàn kết cho mỗi cán bộ, ĐVTN Đoàn PV Power.

            Nối tiếp những chương trình mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục về lịch sử dân tộc, truyền thống lịch sử Ngành Dầu khí, đặc biệt là tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sáng ngày 06/7/2013, Đoàn PV Power đã đến thăm, dâng hương và lắng nghe giới thiệu về Khu di tích lịch sử Trường Dục Thanh- TP. Phan Thiết.



 Đại biểu Đoàn PV Power dânghương tưởng nhớ Bác



 Giới thiệu khái quát về ngôitrường Dục Thanh

Đây là ngôi trường Bác đã đến dạy họckhi mới 20 tuổi để truyền bá lòng yêu nước, tinh thần dân tộc bất khuất trước khi ra đi tìm đường cứu nước năm 1911. Trong hơn 5 tháng dạy học ở Trường Dục Thanh, Bác đã luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của học trò, ngoài những buổi lên lớp, Bác thường tổ chức những buổi ngoại khóa vào ngày nghỉ để giúp học trò có cái nhìn, sự hiểu biết cặn kẽ hơn, thực tế hơn về tập quán và lịch sử của địa phương, từ đó dần nuôi dưỡng tinh thần yêu quê hương, đất nước trong lòng mỗi học trò. Và cũng tại chính nơi đây, Bác đã tìm hiểu được kinh nghiệm đi biển của những ngư dân để làm vốn sống, vốn kiến thức hữu ích cho bản thân trong những tháng ngày bôn ba trên biển đi tìm đường cứu nước. Với âm giọng trầm ấm, truyền cảm của người hướng dẫn viên, các cán bộ Đoàn, ĐVTN Đoàn PV Power thêm hiểu hơn về cốt cách sống của Bác, thấu hơn về ý chí và nghị lực kiên cường của Người, để từ đó thêm tự hào về vị Cha già đáng kính của dân tộc Việt Nam và nỗ lực noi theo tấm gương của Bác. 


 ĐoànPV Power chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Bác

Chia tay với ngôi Trường Dục Thanh,cán bộ Đoàn và ĐVTN ưu tú của Đoàn PV Power tiếp tục hòa mình vào không khí náo nhiệt, hào hứng của chương trình tập huấn kỹ năng Đoàn (Teambuilding). Sự thoáng đạt của gió biển Bình Thuận như tiếp thêm sinh khí cho mỗi cán bộ Đoàn, ĐVTN hăng hái tham gia các hoạt động vừa thể hiện sức mạnh tuổi trẻ, vừa đòi hỏi sự khéo léo và khả năng tính toán linh hoạt của trí óc. Điều tiên quyết hơn cả là tinh thần đồng đội, tương hỗ lẫn nhau để cùng vượt qua mọi thách thức, đạt đến thành công và nâng cao tình đoàn kết.


Teambuilding kết thúc trong sự hào hứng

Chương trình tập huấn nghiệp vụvà kỹ năng công tác Đoàn cho cán bộ Đoàn, ĐVTN ưu tú năm 2013 khu vực phía Nam của Đoàn PV Power đã kết thúc trong không khí vui tươi,tình bạn – tình đoàn kết và đạt hiệu quả cao trong việc tuyên truyền những nội dung về nghiệp vụ Đoàn cũng như về lịch sử dân tộc, tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chia tay chương trình tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn năm 2013, mỗi cán bộ Đoàn, ĐVTN của Đoàn PV Power dù là phía Bắc hay phía Nam đều mang trong mình những cảm xúc rất riêng và tựu chung lại đó là niềm vui, niềm tự hào khi là thành viên của tuổi trẻ PV Power.

Văn phòng ĐoànThanh niên Tổng Công ty

 

;
Từ khóa: Đảng đoàn

Bài liên quan